Mỹ muốn chuyển trực thăng Mi-17 của Nga cho Ukraina

© AP Photo / Kristin M. HallTrực thăng Mi-17, Afghanistan
Trực thăng Mi-17, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Đăng ký
Defense Blog dẫn nguồn là CNN đưa tin, Hoa Kỳ đang xem xét khả năng chuyển giao cho Ukraina các máy bay trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất, vốn trước đây được mua cho quân đội Afghanistan.
Hôm thứ Hai, CNN đưa tin rằng chính quyền Biden có thể chuyển giao thiết bị mới cho Ukraina. Các nguồn tin của kênh này nhấn mạnh rằng Bộ Quốc phòng Mỹ muốn chuyển giao cho Ukraina các thiết bị trước đây được mua cho các lực lượng vũ trang của Afghanistan.
Tổ hợp chống tăng Javelin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Lần đầu tiên tên lửa Javelin của Mỹ được sử dụng ở Ukraina đã không thành công
Chúng ta đang nói về máy bay trực thăng do Nga sản xuất, được lên kế hoạch tăng cường sức mạnh cho Lực lượng Phòng không (Không quân) Afghanistan. Defense Blog lưu ý rằng một số máy bay Mi-17 của Afghanistan đã từng được sửa chữa tại các nhà máy Ukraina.

Máy bay trực thăng Mi-17

Máy bay trực thăng đa năng hạng trung thuộc dòng Mi-17 là mẫu hiện đại hóa sâu của dòng máy bay Mi-8 đã chứng tỏ là đắc dụng. Hiệu suất bay-kỹ thuật tuyệt hảo, độ linh hoạt cao và đa năng đã khiến trực thăng này là mẫu được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Thời điểm hiện nay, có hơn 12 nghìn máy bay trực thăng thuộc dòng Mi-8/17 đã được xuất xưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала