Trump nói rằng khi ông cầm quyền không có mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc

© REUTERS / Octavio JonesСựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Сựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết chính quyền của ông có khả năng tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các lãnh đạo Nga và Trung Quốc, những nước dưới thời ông không đe dọa Washington. Ông phát biểu điều này trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Fox News.

“Nếu các vị nhìn vào Nga, thì thấy không có mối đe dọa nào. Chúng tôi khá hòa hợp với Nga. Tôi đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, trước tôi chưa có ai làm điều này, tôi đã đặt dấu chấm hết cho đường ống đó”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20  - Sputnik Việt Nam
Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ
Theo ông, trong thời gian nắm quyền ông cũng nói với Ukraina rằng ông sẽ không “đánh nhau” thay cho ho, Kiev phải tự chiến đấu cho chính mình. Trump cũng cho biết dưới thời ông không có chuyện máy bay ném bom bay qua Đài Loan.
“Chủ tịch Tập (Cận Bình) hiểu rằng không nên làm điều đó. Tôi khá hòa hợp với Chủ tịch Tập và Tổng thống Putin, như vậy thật tốt”, - ông Trump nói thêm.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2021
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump cáo buộc Nga hạ nhục Hoa Kỳ dưới thời Biden
Trước đó, báo Politico của Mỹ viết rằng ông Trump có cơ hội trở lại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024. Cơ sở của chiến lược trở lại phủ tổng thống của ông sẽ tập trung vào năm bang ở thế "giằng co" đã đảm bảo chiến thắng cho nhà lãnh đạo Mỹ hiện tại Joe Biden vào cuộc bầu cử năm 2020. Ở đây nói đến các bang Arizona, Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала