Bắc Triều Tiên cấm một loại trang phục mà Kim Jong-un thích mặc

© REUTERS / KCNANhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un mặc áo khoác da
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un mặc áo khoác da - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở Triều Tiên, công dân bình thường bị cấm mặc áo khoác da tương tự như áo khoác mà nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un mặc. Tờ Daily Mail dẫn các nguồn thạo tin về tình hình trong nước cho hay.

Áo khoác da ở CHDCND Triều Tiên trở nên phổ biến ra sao?

Theo tờ Daily Mail, áo khoác da bắt đầu trở nên phổ biến ở Triều Tiên vào năm 2019 sau khi nguyên thủ quốc gia xuất hiện mặc nó trước công chúng. Vào tháng 1 năm 2021, áo khoác da một lần nữa trở nên phổ biến sau khi Kim Jong-un mặc áo này dự một cuộc duyệt binh. Ngoài ra, một số quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên, trong đó có em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yeo Jong, cũng mặc áo khoác da, và do đó mẫu áo khoác này bắt đầu được phụ nữ ưa chuộng. Một lần khác, vào tháng 11/2021, Kim Jong-un cũng xuất hiện trước công chúng trong chiếc áo khoác da.
Ban đầu, chủ yếu là những người giàu có chọn mặc áo khoác da, họ đặt mua áo bằng da thật từ Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó, các nhà sản xuất quần áo trong nước bắt đầu đưa ra loại áo da giá rẻ hơn. Và thế là các mẫu áo khoác da bắt đầu được bán ở tất cả các chợ trong nước và những người dân bình thường cũng mua mặc.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Kim Jong-un kêu gọi người dân Triều Tiên ăn ít hơn cho đến năm 2025

Hình ảnh của Kim Jong-un bị mất giá

Trong bối cảnh đó, cảnh sát Triều Tiên đã tạo ra các cuộc tuần tra đặc biệt nhằm tịch thu những chiếc áo khoác giả da giá rẻ từ các thương gia trong chợ và cửa hàng, cũng như từ những người dân đã mua và dùng loại áo này. Theo một nguồn tin của Daily Mail, các quan chức thực thi pháp luật giải thích rằng những công dân bình thường mặc đồ giả như vậy sẽ làm xấu đi hình ảnh của Kim Jong-un và làm giảm uy tín của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала