Matxcơva kêu gọi Paris và Berlin thúc giục Kiev tuân thủ các thỏa thuận Minsk

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva kêu gọi Paris và Berlin ngừng tham gia vào các hoạt động đầu cơ chính trị và thúc giục Kiev tuân theo các thỏa thuận Minsk, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Năm.

“Đáng tiếc là các đồng nghiệp của chúng tôi ở định dạng Normandy, Đức và Pháp, những người công khai ủng hộ việc giải quyết sớm tình hình ở Donbass, tiếp tục né tránh các đánh giá có căn cứ về hành vi của Kiev. Và tất nhiên, họ tiếp tục đổ lỗi cho Nga rằng không có tiến bộ trong quá trình đàm phán,” - bà Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.

Theo bà, phía Nga "đã phải nghe quá nhiều những điều tưởng tượng, đến nỗi buộc phải công bố thư từ trao đổi". Bà cũng nói thêm rằng, như các tài liệu được công bố cho thấy, Matxcơva không từ chối tổ chức cuộc họp theo "định dạng Normandy".
“Chúng tôi kêu gọi Đức và Pháp ngừng tham gia vào các hành động đầu cơ chính trị, các hành động PR xuyên tạc, sặc mùi cơ hội và nghiêm túc suy nghĩ về việc thúc giục Kiev thực hiện các nghĩa vụ của mình” – bà Zakharova nói.
Đại sứ Đức tại Nga Géza Andreas von Geyr - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đại sứ Đức tiết lộ việc chuẩn bị cho cuộc gặp theo «định dạng Normandy»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала