Quyết định gây tranh cãi của BTC Quả bóng vàng Việt Nam

© TTXVNBan huấn luyện đội tuyển Việt Nam trao đổi với báo chí.
Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam trao đổi với báo chí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông báo từ ban tổ chức giải Quả bóng vàng Việt Nam (QBV VN) sáng 25/11, ba giải thưởng Cầu thủ ngoại hay nhất, cầu thủ trẻ nam hay nhất và cầu thủ trẻ nữ hay nhất sẽ bị tạm dừng trao giải trong năm 2021.

Lý do huỷ bỏ bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 liệu có thuyết phục?

Thông báo này từ ban tổ chức giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021 được đưa ra với lý do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, gây khó khăn cho việc đề cử và bầu chọn.
Điều này được ban tổ chức thống nhất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Đây là điều đáng tiếc với giải thưởng dự kiến trao vào tháng 2/2022.
Tuyển thủ Futsal Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup: FIFA và AFC đồng loạt chúc mừng
Giải thích thêm về nội dung quyết định huỷ bỏ bao gồm cả giải nam cầu thủ trẻ hay nhất không được trao, ông Nguyễn Nhựt, Trưởng ban tổ chức QBV VN 2021 cho biết:
"Chúng tôi cho rằng nhiều cầu thủ trẻ hay ở U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vào danh sách ứng cử QBV cùng các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam. Điều này có thể khiến cuộc cạnh tranh quyết liệt hơn. Nếu không có gì thay đổi, ba giải thưởng này sẽ trở lại vào năm sau".

Quyết định đưa ra nhiều tiếc nuối

Đây là năm đầu tiên cả ba giải thưởng này bị loại bỏ. Ngoài ra, có nhiều giải đấu trẻ của nam cũng đã bị hủy hoặc hoãn khiến việc đề cử và tìm kiếm các cầu thủ trẻ xuất sắc trở nên khó khăn.
Vòng loại World Cup: Việt Nam -Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Thua để biết mình ở đâu, tuyển Việt Nam đã trưởng thành qua từng trận đấu
Tuy nhiên, giải VĐQG nữ và Cúp Quốc gia nữ vẫn đang diễn ra sôi nổi ở Hà Nội. Các cầu thủ trẻ của các CLB vẫn ra sân đều đặn.
Chính vì thế, giới chuyên môn bày tỏ sự tiếc nuối khi ban tổ chức bỏ giải cầu thủ nữ trẻ hay nhất. HLV Trần Minh Chiến chia sẻ quan điểm:
"Ban tổ chức không phải tự nhiên mà bỏ ba danh hiệu này. Họ có lý do. Tuy nhiên, tôi nghĩ là nếu hai giải trẻ được trao thì đó sẽ là sự khuyến khích lớn cho người nhận. Cá nhân tôi ấn tượng với Nguyễn Hai Long ở V.League".
Dự kiến vào ngày 10/12, phiếu bầu và danh sách ứng viên sẽ được gửi cho chuyên gia bóng đá, HLV, đội trưởng các đội bóng, phóng viên thể thao. Gala trao thưởng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2022 tại TP.HCM.
Các danh hiệu sẽ trao tại Gala Quả bóng vàng sắp tới là Cầu thủ nam hay nhất, Cầu thủ nữ hay nhất và Cầu thủ futsal hay nhất.
Sở dĩ quyết định huỷ bỏ 3 giải thưởng được mong chờ gây nhiều tiếc nuối là bởi 2021 là năm có nhiều thành quả nổi bật về bóng đá với cả tuyển nam, tuyển nữ và nhất là đội futsal Việt Nam.
Tuyển fulsal đã có nhiều trận đấu quốc tế nên các hạng mục bình chọn này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Phần thưởng dành cho QBV Việt Nam là 40 triệu đồng, QBB là 30 triệu đồng và QBĐ là 20 triệu đồng. Mỗi danh hiệu kèm theo cúp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала