Serbia sẽ được ưu tiên các điều kiện đặc biệt theo hợp đồng khí đốt dài hạn từ Liên bang Nga

© AFP 2023 / ELVIS BARUKCICTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Serbia Aleksandr Vucic đã nhất trí về giá khí đốt, người đứng đầu nước cộng hòa Balkan cho biết sau cuộc hội đàm tại Sochi.

"Serbia sẽ nhận được khí đốt trong sáu tháng tới với giá 270 USD/1000 mét khối", ông Aleksandr Vucic nói và cho biết thêm rằng đó là mức giá rất tốt.

Đây là những điều kiện Serbia mua nhiên liệu của Nga theo hợp đồng hiện tại, sẽ hết hạn vào cuối năm nay.
Trước cuộc gặp, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng, người đồng cấp của ông lo lắng về việc thỏa thuận sắp kết thúc và bày tỏ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận.

Thỏa thuận này rất có giá trị đối với Serbia

Giờ đây, Nga thực sự là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên duy nhất cho Serbia, trong những năm gần đây nước này đã nhận được hơn hai tỷ mét khối nhiên liệu theo đường ống qua Ukraina và Hungary. Ngoài ra, vào ngày 1 tháng 1, khí đốt của Nga đã chính thức được đưa vào hệ thống truyền dẫn khí đốt của Serbia qua Bulgaria theo đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Ở giai đoạn đầu, nguồn cung cấp dự kiến ​​là 4 tỷ mét khối/năm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của Serbia.
Công nhân Việt Nam ở nhà máy công ty sản xuất lốp xe cho Shandong Linglong Tire Co, Zrenjanin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Có hay không việc công nhân Việt Nam ở Serbia bị chủ lao động Trung Quốc bóc lột?
Như Tổng thống Serbia Aleksandr Vucic đã nói trước chuyến thăm, nếu không hợp tác với Moskva, Belgrade sẽ phải trả tiền khí đốt theo mức giá 800-900 euro, về mặt kinh tế, Serbia sẽ không chịu nổi mức giá như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала