Trung Quốc sẽ không thỏa hiệp với Mỹ về vấn đề Đài Loan

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các Lực lượng Vũ trang Trung Quốc sẵn sàng phát triển hợp tác với quân đội Hoa Kỳ, nhưng Trung Quốc sẽ không nhân nhượng trong vấn đề Đài Loan, Wu Qian, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

"Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Trung Quốc tuân thủ một số nguyên tắc nhất định trong phát triển quan hệ giữa lực lượng vũ trang hai nước. Đó là chủ quyền, phẩm giá và lợi ích cơ bản của Trung Quốc không thể bị xâm phạm. Mỹ không nên ảo tưởng về điều này", - Wu Qian cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Wu Qian cũng lưu ý rằng việc duy trì sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ giữa các lực lượng vũ trang của Trung Quốc và Hoa Kỳ là vì lợi ích chung của hai nước và kỳ vọng chung của cộng đồng quốc tế. Trung Quốc coi trọng sự phát triển của các mối quan hệ này và sẵn sàng duy trì giao lưu, hợp tác với phía Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ

Trước đó, Mỹ đã mời 110 quốc gia tham dự "Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ" tháng 12, nhưng Nga và Trung Quốc không được mời. Đồng thời, Đài Loan cũng nằm trong danh sách được mời mà Hoa Kỳ cùng với các nước khác chính thức coi là một phần của "một Trung Quốc".
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Chuyên gia: sau Litva, không ai dám vượt qua lằn ranh đỏ của nguyên tắc “một nước Trung Quốc”
Hôm thứ Tư, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian nói rằng Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ việc mời Đài Loan tham dự "hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ" và kêu gọi Washington tuân thủ nguyên tắc "một Trung Quốc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала