Anh sẽ chuyển giao thiết bị quân sự cho Đức "trong trường hợp có chiến tranh với Nga"

© AFP 2023 / Daniel GarciaBinh sĩ quân đội Anh ở quần đảo Falkland
Binh sĩ quân đội Anh ở quần đảo Falkland - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Anh có kế hoạch gửi hàng trăm thiết bị quân sự cho Đức trong trường hợp xảy ra chiến tranh giả định với Nga. Tờ Times dẫn nguồn là chỉ huy lực lượng mặt đất, Trung tướng Ralph Wooddiss, cho hay.

Đơn vị mới để tiếp viện

Trong bối cảnh quân đội đang chuyển đổi quy mô lớn, London dự định thành lập ba căn cứ quân sự mới, cụ thể là ở Đức, Kenya và Oman.
"Tôi đặc biệt chú ý đến Đức, chúng tôi sẽ chuyển tới đất nước này một số lượng đáng kể xe bọc thép" – vị tướng cho biết, đồng thời nói thêm rằng điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển quân tiếp viện qua eo biển Manche.
Theo ông, các đơn vị mới sẽ bao gồm các phiên bản nâng cấp của xe tăng Challenger 3, xe vận tải bọc thép Boxer, xe chiến đấu bộ binh Ajax, xe rà phá bom mìn và máy bay không người lái.
Người ta cho rằng một nhóm quân gồm hơn 250 người sẽ được triển khai "trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga."
Cuộc tập trận NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Nhà sử học quân sự đánh giá khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga với Mỹ và NATO
Gần đây, các phương tiện truyền thông phương Tây và ở Ukraina lại rộ lên những dự báo về “cuộc xâm lược của Nga”. Điện Kremlin gọi những tuyên bố như vậy là một chiến dịch thông tin có chủ ý nhằm gia tăng căng thẳng, vẽ ra một hình ảnh nước Nga như một bên đe dọa tiến trình giải quyết xung đột ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала