Bài báo về Nga gây chia rẽ giữa các độc giả

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhNga-Ukraina
Nga-Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một bài báo trên tờ The Times của Anh về tình hình ở miền đông Ukraina và "mối đe dọa" về một cuộc tấn công sắp xảy ra của Nga đã làm dấy lên tranh cãi giữa các độc giả.

"NATO không nên chơi trò chơi với Nga"

Nhiều người dùng đồng ý rằng Hoa Kỳ và NATO không nên can thiệp vào các vấn đề khu vực, đặc biệt là khi nói đến vùng đệm xung quanh Nga.

"Sẽ không có hòa bình cho đến khi Nga cảm thấy rằng biên giới của họ an toàn và mối đe dọa tên lửa ở biên giới đã được kiềm chế", - một người dùng lưu ý và nói thêm rằng Hoa Kỳ luôn tìm lý do để khơi mào một cuộc chiến và bỏ lại phía sau một thảm họa nhân đạo.

"NATO không nên chơi trò chơi ở biên giới địa lý của Nga <...> Tôi không chắc rằng Putin có bất kỳ kế hoạch quân sự nào chống lại Tây Âu. Ông ấy chỉ cần các vùng đệm", - một người khác viết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
"Chúng tôi nguy to rồi": Độc giả Mỹ bình luận tuyên bố của Tổng thống Putin về tàu chiến ở Biển Đen

"Phương Tây yếu": cần kiểm soát Nga

Một số nhà bình luận cho rằng việc can dự vào công việc nội bộ của Ukraina gần giống như việc một người chui đầu vào tổ ong.
Các độc giả khác nhắc nhở rằng nhiều quốc gia châu Âu đang trông cậy vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga, điều này làm tăng sức nặng của Matxcơva trên trường thế giới.

"Nga kiểm soát dòng khí đốt đến châu Âu và làm bạn với Trung Quốc <...> Phương Tây yếu, người dân phương Tây lười biếng và đang mải đi cãi vã nhau", - độc giả này nhấn mạnh.

Tuy nhiên, một số người dùng tin rằng đã đến lúc phải chống trả Nga bằng cách chấp thuận cho Ukraina gia nhập NATO.
"Việc ngăn chặn Nga ở biên giới Ukraina là vì lợi ích của phương Tây. Cần giúp đỡ Ukraina để bảo vệ biên giới và kết nạp nước này vào NATO càng sớm càng tốt", - một độc giả kết luận.
Trước đó, người đứng đầu Tổng cục tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina, Kirill Budanov, cáo buộc Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào đất nước của ông. Theo Bloomberg, tình báo Mỹ cho rằng Matxcơva được cho là sẽ tấn công từ 3 hướng - từ lãnh thổ Crưm, từ biên giới đất liền và qua Belarus.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích Mỹ bỏ qua hành động của tin tặc Ukraina
Điện Kremlin tin rằng những tuyên bố của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" ở Ukraina khiến người ta nghĩ đến việc kích động hoảng loạn một cách giả tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала