Giá dầu thế giới giảm hơn 2% do tâm lý lo ngại nhu cầu giảm sút

© Fotolia / Tarasov_vldầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá dầu thế giới sáng nay đi xuống sau khi có tin tức về sự xuất hiện chủng coronavirus mới, khiến các nhà đầu tư phải tiến hành đánh giá triển vọng nhu cầu, dữ liệu giao dịch cho thấy.
Tính đến 11 giờ 29 phút (giờ Hà Nội), giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đã giảm 2,04%, xuống mức 80,54 USD/thùng, giá dầu WTI giảm 2,62%, còn 76,33 USD/thùng.
Trước đó ở tại Nam Phi đã phát hiện một chủng virus mới có khả năng nguy hiểm hơn những chủng virus corona khác. Liên quan đến việc này Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã triệu tập một cuộc họp khẩn vào thứ Sáu để thảo luận về chủng virus có khả năng lây lan nhanh chóng nói trên.
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đại dịch COVID-19
WHO triệu tập cuộc họp khẩn cấp về chủng COVID-19 mới
Các nhà kinh doanh dầu mỏ lo ngại nhiều quốc gia có thể thắt chặt các hạn chế kiểm dịch do sự xuất hiện của chủng coronavirus nguy hiểm, từ đó nhu cầu về dầu sẽ giảm. Tình hình nói trên đặc biệt đáng quan tâm trong bối cảnh một số quốc gia đã xuất bán nguyên liệu thô từ kho dự trữ chiến lược của họ.
Người sáng lập hãng Vanda Insights là bà Vandana Hari, được Bloomberg trích dẫn, cho rằng tuy lo ngại về coronavirus, OPEC+ vẫn sẽ giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng khai thác, nhưng nếu chủng virus mới trở thành "vấn đề lớn", thì liên minh có thể sẽ tạm dừng hoạt động này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала