Hơn 1 triệu liều vaccine Sputnik V được sản xuất tại Việt Nam đã sẵn sàng để tiêm

© Ảnh : VABIOTECHSputnik V được đóng ống tại Việt Nam.
Sputnik V được đóng ống tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) cho biết công ty đã sản xuất thành công hơn 1 triệu liều vaccine Spunik V ngừa Covid-19 và sẵn sàng đưa vào sử dụng tiêm cho người dân.

Mốc sự kiện quan trọng trong tiến trình tự chủ nguồn vaccine

Ngày 26/11, đại diện Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) cho biết Công ty đã sản xuất thành công hơn 1,05 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V và sẵn sàng đưa vào sử dụng tiêm cho người dân.
Theo ông Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch VABIOTECH, hơn 1 triệu liều vaccine Spunik V này sẽ thông qua các nhà tài trợ để đưa vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng miễn phí cho người dân.
Dự kiến thời gian tiêm vắc-xin Covid-19 Spunik V cho người dân Việt Nam sẽ sớm nhất là vào đầu tháng 12 này.
Cận cảnh những liều vaccine Sputnik V đầu tiên về Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Lô vaccine Sputnik V đầu tiên cập bến Việt Nam
Về giá thành của vaccine Spunik V, ông Đạt cho biết sẽ có thỏa thuận riêng với các nhà tài trợ với giá cả hợp lý nhất.
Như Sputnik đã đưa tin nhiều lần trước đây, quy mô gia công, đóng ống vaccine Sputnik V tại Việt Nam là 5 triệu liều một tháng, dự kiến nâng lên 100 triệu liều một năm.
Phía VABIOTECH cũng sẽ xây dựng nhà máy tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V .

Hiệu quả vảo vệ của vaccine Sputnik V là 97,6%

Trước đó vào tháng 6, đại diện Bộ Y tế, VABIOTECH đã kí thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vaccine Sputnik V từ bán thành phẩm với quy mô 5 triệu liều/tháng bắt đầu từ tháng 7/2021.
Cuối tháng 6, VABIOTECH đã chính thức tiếp nhận lô bán thành phẩm vaccine Sputnik V đầu tiên từ Nga để gia công, đóng gói. Tháng 7, Việt Nam đã gửi 10.000 liều của lô vaccine Sputnik V sang Nga để kiểm định tiêu chuẩn chất lượng.
Đại sứ đặc quyền toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Đại sứ Đặng Minh Khôi: Việt Nam đang dần trở thành trung tâm sản xuất vaccine Sputnik V ở Đông Nam Á
Lô vaccine Sputnik V mã số SV-030721M sản xuất tại VABIOTECH đã được Viện Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật Gamaleya, Nga phân tích, thẩm định và đánh giá đáp ứng yêu cầu của tài liệu quy chuẩn.
Tại Việt Nam, vaccine Sputnik V đã được Bộ Y tế cấp phép vào ngày 23/3. Theo VABIOTECH, hiệu quả bảo vệ của vaccine Sputnik V là 97,6% và được sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ véc-tơ đã được chứng minh tính an toàn.
Vaccine Sputnik V sử dụng hai véc-tơ khác nhau cho hai mũi tiêm trong một đợt tiêm chủng, cung cấp khả năng miễn dịch trong thời gian dài hơn so với vaccine sử dụng cùng cơ chế phân phối cho cả hai mũi tiêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала