Nga đang hiện đại hóa máy bay chiến đấu MiG-31

© Ảnh : 俄国防部/Sergey KonovalovTiếp nhiên liệu cho máy bay tiêm kích-đánh chặn tầm cao MiG-31 của Hạm đội Thái Bình Dương trên bầu trời Kamchatka
Tiếp nhiên liệu cho máy bay tiêm kích-đánh chặn tầm cao MiG-31 của Hạm đội Thái Bình Dương trên bầu trời Kamchatka - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại nhà máy chế tạo máy bay Sokol ở Nizhny Novgorod, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko đã được báo cáo về việc hiện đại hóa máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31.
Hiện nay, đại tu và hiện đại hóa máy bay MiG-31BM là nhiệm vụ chính của nhà máy. Công việc đã được tiến hành từ năm 2007.

Nâng cấp máy bay chiến đấu bao gồm những việc gì?

Theo đại diện của nhà máy, việc đại tu giúp máy bay không gặp sự cố trong các hoạt động chiến đấu thực tế.

“Quá trình hiện đại hóa, được thực hiện với việc thay thế hoàn toàn các thiết bị vô tuyến-điện tử trên tàu bằng các mẫu hiện đại và sử dụng vũ khí hàng không hiện đại sẽ làm tăng hiệu quả chiến đấu lên gấp ba lần” - đại diện doanh nghiệp cho biết thêm.

Ngoài ra, tại một trong những phương án cải tiến MiG-31, hệ thống điều khiển cơ khí được thay đổi thành hệ thống điều khiển từ xa, một số máy tính được lắp đặt trên máy bay để làm việc này. Một chiếc máy bay như vậy đã được thử nghiệm.
Đại diện nhà máy nhấn mạnh, trong khuôn khổ thay thế nhập khẩu, 99,9% linh kiện là do Nga sản xuất.
Chiến đấu cơ ném bom F-35 của Không lực Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2021
MiG-31 bay kèm phi cơ ném bom của Mỹ trên biển Nhật Bản
Theo đại diện nhà máy, thời gian máy bay được đại tu, hiện đại hóa cho đến khi xuất xưởng là chưa đầy một năm.
MIG-31 là máy bay được đánh chặn tầm nhìn xa bay cao, có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Đó là máy bay chiến đấu duy nhất trong lịch sử của Không quân Liên Xô và Nga, được gọi chính thức là "tàu nổi”. MiG-31BM đã nâng cấp có khả năng phát hiện đến 24 mục tiêu trên không và cùng lúc khai hỏa nhằm vào 8 trong số các mục tiêu này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала