- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

RDIF tuyên bố sẵn sàng nhanh chóng thích nghi Sputnik V với chủng mới

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhVaccine Sputnik V
Vaccine Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev cho biết vắc xin Sputnik V của Nga có thể nhanh chóng thích nghi với biến thể mới của chủng vi rút mới được phát hiện ở Nam Phi và Botswana gần đây.
“Chúng tôi có thể nhanh chóng thích nghi vắc xin với biến thể mới, nếu cần,” – ông Dmitriev nói khi trả lời câu hỏi về tính hiệu quả của vắc xin Nga đối với chủng mới trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Phát hiện ra một chủng mới của virus corona

Trước đó, tờ Daily Mail đưa tin, các nhà khoa học Anh đã cảnh báo về sự xuất hiện của một dòng coronavirus ở Botswana có chứa 32 đột biến. Nhiều đột biến cho thấy chủng mới này có khả năng lây truyền cao và khả năng kháng vắc xin, chủng này có nhiều thay đổi về protein đột biến hơn tất cả các biến thể COVID-19 khác. Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Nam Phi sau đó cũng xác nhận rằng chủng vi khuẩn mới đã được tìm thấy ở Nam Phi, với 22 trường hợp mắc bệnh cho đến nay.
Những người đeo khẩu trang ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đại dịch COVID-19
Khách sạn Hồng Kông phát hiện hai trường hợp nhiễm chủng COVID-19 mới

WHO tổ chức cuộc họp đặc biệt về vấn đề này

Hôm thứ Năm, Maria Van Kerkhove, người đứng đầu nhóm kỹ thuật tại Đơn vị Bệnh khẩn cấp của WHO trong phát biểu tại một phiên hỏi đáp trực tuyến do WHO tổ chức, cho biết chủng COVID-19 B.1.1.529 mới được xác định ở Nam Phi đang được nghiên cứu, bao gồm nghiên cứu về tác động có thể của các đột biến đối với vắc-xin và chẩn đoán. Ngoài ra, hôm thứ Sáu, ngày 26 tháng 11, WHO sẽ tổ chức cuộc họp đặc biệt để thảo luận về biến thể mới của virus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала