Tất cả các phi cơ ở Hoa Kỳ không đạt bài kiểm tra về chuẩn bị cho các chuyến bay chiến đấu

© Ảnh : U.S. Air Force / Staff Sgt. Jensen StidhamF-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ
F-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tất cả các loại máy bay của Không quân Hoa Kỳ đều trong tình trạng không đạt yêu cầu để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu tiềm năng vào năm 2021. Air Force Magazine dẫn nguồn là các dữ liệu chính thức cho biết.

Các máy bay “trượt” bài kiểm tra ra sao?

“Điều đáng chú ý là năm ngoái, vào lúc dịch bệnh đang ở thời điểm nóng nhất, kết quả thu được cao hơn hiện nay”, - tác giả John Tirpack viết.
Tình trạng máy bay được đánh giá theo thông số "sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ", theo đó phi cơ phải có khả năng thực hiện ít nhất một trong các nhiệm vụ chính của mình. Theo tiêu chuẩn của Không quân Hoa Kỳ, mức độ đạt yêu cầu được coi là từ 75-80%.

Kết quả năm 2021 ra sao?

Trong năm 2021, tất cả các loại máy bay đều có biểu hiện giảm thông số này, ngoại trừ máy bay cường kích A-10, nhưng mức độ sẵn sàng của nó là 72,54%, tức vẫn chưa đạt yêu cầu. Điểm đánh giá của máy bay chiến đấu F-35A giảm từ 76,07% xuống còn 68,8% trong năm nay, trong khi điểm đánh giá cho máy bay ném bom F-15E giảm gần 3% xuống còn 66,24%.
Tiếp nhiên liệu cho máy bay tiêm kích-đánh chặn tầm cao MiG-31 của Hạm đội Thái Bình Dương trên bầu trời Kamchatka - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Nga đang hiện đại hóa máy bay chiến đấu MiG-31
Theo Tirpak, vào đầu nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump, Lực lượng Không quân được giao nhiệm vụ tăng mức độ sẵn sàng chung lên mức 80%, nhưng kể từ đó con số này chưa bao giờ đạt được.
Trước đó, nhà báo John Rossomando bày tỏ lo ngại về tình trạng của Hải quân Mỹ vì tàu đang bị rỉ sét và mất khả năng sự dụng ngày càng nhanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала