Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cáo buộc Mỹ sử dụng khủng hoảng di cư để gây chiến

© Sputnik / Alexander Astafyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng Mỹ muốn lợi dụng chủ đề khủng hoảng di cư ở biên giới Belarus và EU để dùng bàn tay của người Ba Lan, các nước Baltic và Ukraina để gây chiến.
Hãng Belta đưa tin, hôm thứ Năm, tổng thống Belarus đưa ra tuyên bố này tại cuộc họp Ủy ban hiến pháp và nhóm công tác về việc hoàn thiện dự thảo hiến pháp.

Mỹ cần cuộc chiến này

"Mỹ đang cố gắng lợi dụng những người tị nạn nghèo khổ này, lợi dụng quá trình này. Họ công khai nói rằng sẽ kết nối NATO. Mà NATO có nghĩa là gì? Là phát động cuộc chiến. Họ khiêu khích chúng ta. Điều này không cần thiết cho châu Âu, châu Âu không muốn chiến tranh. Ai cần đến cuộc chiến này? Người Mỹ cần nó" – ông Lukashenka nói.

Tổng thống Belarus nói rằng Mỹ "thích đánh nhau bằng tay của người khác."

"Họ sẽ đứng bên lề, cung cấp vũ khí để chúng ta giết nhau và theo dõi nền kinh tế đi xuống. Họ sẽ đến đây lần nữa, mang tới đồng đô la mà họ đang in để giúp chúng ta, và Mỹ sẽ lại thống trị. Nói chung, đó là lý do tại sao tất cả những điều này đang được thực hiện. Mỹ muốn làm điều đó với bàn tay của người Ba Lan, các nước Baltic và Ukraina, - tổng thống Lukashenka tuyên bố. - Họ cần tiến gần hơn tới Moskva. Và Belarus một lần nữa lại là “ban công” cản trở họ, cho nên họ cần phải cắt bỏ nó".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Tổng thư ký NATO sẵn sàng thảo luận với Nga về tình hình Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала