Tổng thống Séc Zeman nhập viện do coronavirus

© AFP 2023 / Frederick FlorinMilos Zeman
Milos Zeman - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman xét nghiệm chẩn đoán coronavirus hôm thứ Năm và có kết quả là dương tính, ông Jiri Ovcacek Thư ký báo chí của Tổng thống cho biết trên Twitter.

"Tổng thống nước cộng hòa đã được xét nghiệm chẩn đoán coronavirus vào chiều ngày 25 tháng 11. Kết quả xét nghiệm là dương tính", - ông Ovcacek viết.

Như ông Ovcacek sau đó đăng tin trên trang web của Lâu đài Prague, tức Dinh Tổng thống, sau khi tham khảo ý kiến của ông Miroslav Zaboral, bác sĩ riêng của Tổng thống, đã quyết định đưa ông Zeman trở lại Bệnh viện Quân đội Trung ương (CMH). Chương trình làm việc của Tổng thống trong thời gian ông điều trị coronavirus đã bị hủy bỏ.
Milos Zeman - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Tổng thống Séc Zeman nhập viện
Theo một trong những bác sĩ chăm sóc Tổng thống, bác sĩ phẫu thuật Pavel Pafko, ông Zeman có bệnh mạn tính, ông bị xơ gan và hiện đang được cung cấp dinh dưỡng qua xông. Do căn bệnh này nên ông đã nằm điều trị tại bệnh viện quân đội trung ương từ ngày 10 tháng 10 đến ngày 25 tháng 11. Bất chấp sự phản đối của các bác sĩ, ông Zeman hôm thứ Năm đã trở về dinh thự ngoại ô Lana, nơi ông định tiếp tục điều trị tại nhà rồi trở lại điều hành công việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала