- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

WHO triệu tập cuộc họp khẩn cấp về chủng COVID-19 mới

© REUTERS / Denis BalibouseBiểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới sẽ họp khẩn vào thứ Sáu ngày 26/11 về chủng coronavirus B.1.1.529 mới được phát hiện ở Nam Phi, kênh truyền hình CNBC đưa tin.
Được biết rằng nội dung cuộc họp bàn về mức độ nguy hiểm của biến thể virus mới và liệu nó có thể được coi là "đáng lo ngại" hay không. Ảnh hưởng của B.1.1.529 đối với thuốc điều trị và vắc xin ngừa coronavirus cũng sẽ được thảo luận.

“Nhóm nghiên cứu sự tiến hóa của virus sẽ thảo luận xem đó là một biến thể đáng quan tâm hay một biến thể đáng lo ngại, sau đó WHO sẽ đặt tên Hy Lạp cho biến thể này”, - bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO cho biết.

Bà cho biết hiện đã tiếp cận được hơn 100 trình tự gen đầy đủ của biến thể COVID-19 mới.
“Điều rất quan trọng là làm sao để không có phản ứng gay gắt nào ở đây, đặc biệt là đối với Nam Phi”, - chuyên gia nói thêm.

Đột biến mới nguy hiểm của coronavirus

Ngày 24/11, các nhà khoa học Anh đã cảnh báo về nguy cơ lây lan chủng coronavirus mới B.1.1.529. Theo báo Daily Mail đưa tin trước đó, đột biến này có khả năng nguy hiểm hơn các biến thể khác của virus. Hiện nay đã ghi nhận 10 trường hợp nhiễm chủng virus này ở Botswana, Nam Phi và Hồng Kông.
Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học Anh cảnh báo về chủng COVID-19 mới hết sức nguy hiểm
Theo chuyên gia miễn dịch học, tiến sĩ y khoa Vladislav Zhemchugov, sự xuất hiện của B.1.1.529 là một nỗ lực của virus nhằm vượt qua khả năng miễn dịch cộng đồng. Ông cho rằng đột biến là một quá trình diễn ra liên tục và là một trong những đặc tính cơ bản của virus.
Về phần mình, nhà di truyền học Francois Ballou chỉ ra rằng chủng virus mới sẽ có khả năng né tránh kháng thể hiệu quả hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала