Xác định loại vũ khí chính để chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu

© Depositphotos.com / MiflippoXe điện.
Xe điện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thị trưởng các thành phố của Mỹ coi xe điện là vũ khí chính trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Bloomberg trích dẫn kết quả thăm dò ý kiến tại Hội nghị Thị trưởng các thành phố Hoa Kỳ cho biết.
Hơn một nửa trong số 103 quan chức được hỏi ý kiến cho rằng ô tô điện là công nghệ hứa hẹn nhất để giảm bớt mức tiêu thụ năng lượng và khí thải carbon.
Thị trưởng 71 thành phố của Mỹ cho biết họ có chiến lược cụ thể để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc xe chạy điện. Lãnh đạo các thành phố cho biết việc thực hiện kế hoạch của họ phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính từ các đối tác liên bang, tiểu bang và khu vực tư nhân. Trong dự luật phát triển cơ sở hạ tầng được thông qua gần đây, khoảng 7,5 tỷ USD đã được phân bổ cho việc lắp đặt các trạm sạc. Đến năm 2030 dự kiến sẽ triển khai 500 nghìn trạm sạc công cộng trên khắp cả nước.
Ống khói ở thành phố Cát Lâm, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Liệu Trung Quốc có thể đưa lượng khí thải CO2 về bằng 0 được hay không?
Chính quyền đô thị đang ưu tiên phát triển năng lượng mặt trời, cũng như lắp đặt đèn LED hoặc các loại đèn chiếu sáng tiết kiệm điện khác. Khoảng 70% số thị trưởng được khảo sát ý kiến cho biết, trong chương trình chống lại sự nóng lên toàn cầu họ đặc biệt chú trọng đầu tư vào việc phát triển các tòa nhà và thay đổi cơ cấu tiêu thụ năng lượng của thành phố. Việc phát triển các phương tiện giao thông công cộng trở nên ít phổ biến hơn nhiều. Chỉ 28% số người được hỏi coi đây là một biện pháp chính, bất chấp những ý kiến tại hội nghị khí hậu của LHQ kêu gọi tăng gấp đôi việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đáp ứng các mục tiêu của Mỹ về giảm phát khí thải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала