- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Thế giới so sánh chủng COVID mới với Ebola

© REUTERS / TT NEWS AGENCYTăm bông
Tăm bông - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phiên bản mới của SARS-CoV-2 "omicron" có thể đe dọa nhân loại ở mức độ tương đương với vi rút Ebola, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Thế giới (WMA) Frank Ulrich Montgomery cho biết.

Chủng nguy hiểm nhất?

"Nỗi quan ngại lớn nhất của tôi là chủng này có thể lây lan như Delta và nguy hiểm như Ebola", - ông nói với nhóm truyền thông Funke.

Vẫn chưa có dữ liệu chính xác về những rủi ro mà đột biến omicron mang theo, nhưng rõ ràng là nó đang lây lan rất nhanh, Montgomery lưu ý.
Theo ông, ngay khi bắt đầu đại dịch, thế giới đã đánh giá thấp quy mô của nó.

"Khi đó tôi cũng nghĩ rằng đó là một loại cúm. Sau đó, chúng tôi quyết định rằng chúng tôi có thể đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng, nhưng sau đó lại xuất hiện "delta" - một chủng cực kỳ lây nhiễm" - người đứng đầu WMA cho biết.

Ông cũng không loại trừ khả năng việc tiêm phòng nhắc lại COVID-19 sẽ cần được thực hiện hàng năm.
Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học Anh cảnh báo về chủng COVID-19 mới hết sức nguy hiểm

Chủng omicron

Như các nhà khoa học Anh đã cảnh báo trước đây, một dòng coronavirus với 32 đột biến đã xuất hiện ở Botswana. Nhiều điểm cho thấy khả năng lây truyền cao và khả năng kháng vắc xin: nó có nhiều thay đổi về protein đột biến hơn tất cả các biến thể COVID-19 khác. Chủng coronavirus B.1.1.529 mới đã được đặt tên bằng chữ cái Hy Lạp omicron. Vào thứ Sáu, Tổ chức Y tế Thế giới quyết định xếp chủng mới vào loại đáng lo ngại.
Các nước EU đã đồng ý áp đặt hạn chế nhập cảnh từ 7 nước trong khu vực Nam Phi. Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận Mỹ cũng sẽ hạn chế giao thông hàng không với 8 quốc gia châu Phi, trong đó có Nam Phi, kể từ ngày 29/11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала