Hàng loạt lãnh đạo Trường Cao đẳng Bình Phước bị khởi tố

© Ảnh : TTXVN phátBắt nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bình Phước
Bắt nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bình Phước - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2021
Đăng ký
Nguyên Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và Kế toán trưởng Trường Cao đẳng Bình Phước vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Tham ô tài sản”. Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng để phục vụ hoạt động điều tra.
Ngày 27/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị này đã quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam và điều tra về tội “Tham ô tài sản” đối với nguyên Hiệu trưởng trường Cao đẳng Bình Phước Đoàn Thế Nam; nguyên Phó Hiệu trưởng Lê Thành Trung; nguyên Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, Kế toán trưởng nhà trường Nguyễn Trung Tín.
Tỉnh Bình Phước. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2021
Khai trừ ra khỏi Đảng nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bình Phước
Theo cơ quan điều tra, Trường Cao đẳng Bình Phước là trường công lập, thành lập từ năm 2020 trên cơ sở sáp nhập các Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Cao đẳng Y tế và Trường Cao đẳng nghề Bình Phước.
Từ năm học 2015-2016 đến năm học 2018-2019, các ông Đoàn Thế Nam, Lê Thành Trung, Nguyễn Trung Tín đã lập các tờ trình kèm theo danh sách học sinh, sinh viên trúng tuyển nhiều hơn số trúng tuyển, tham gia học thực tế là 673 học sinh, sinh viên để trình UBND tỉnh phê duyệt, cấp kinh phí đào tạo, rút khống số tiền trên 6,2 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.
Ngoài ra, các bị can còn lập khống danh sách học sinh, sinh viên thuộc đối tượng chính sách (học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số) trúng tuyển tham gia học tại trường, là đối tượng được Nhà nước đài thọ, chi trả tiền học bổng và sinh hoạt phí (tiền ăn, chi tiêu tàu xe đi về, đồ dùng cá nhân, bảo hiểm y tế…) để trình UBND tỉnh phê duyệt, rút khống số tiền hơn 7,7 tỷ đồng ngân sách Nhà nước.
© Ảnh : TTXVN phátBắt nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bình Phước
Bắt nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bình Phước - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2021
Bắt nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bình Phước
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tổng thiệt hại do các bị can gây ra là trên 14 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra làm rõ vụ án, các đối tượng đã tự nguyện khắc phục hậu quả, nộp lại số tiền gần 5,6 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.
Sau khi thực hiện lệnh bắt các bị can để tạm giam, Cơ quan CSĐT đã khám xét nơi ở, nơi làm việc tại Trường Cao đẳng Bình Phước của các đối tượng, thu hồi một số tài liệu để phục vụ công tác điều tra.
Hiện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra mở rộng làm rõ thêm hành vi tham ô tài sản của các bị can trên; làm rõ hành vi của những người liên quan để xem xét xử lý; áp dụng các biện pháp linh hoạt khẩn trương thu hồi tài sản tham nhũng cho Nhà nước.
Сòng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Thừa Thiên – Huế: Khởi tố Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bình Phước bị khai trừ ra khỏi Đảng

Trước đó, như Sputnik đã thông tin, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đoàn Thế Nam bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng do để cấp dưới lập khống danh sách học viên và ký tờ trình UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt danh sách học viên trúng tuyển cao hơn thực tế để được giao dự toán và quyết toán kinh phí không đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước; thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn thu phát sinh của Trường Cao đẳng Bình Phước; duyệt chi, nhận chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo cho bản thân không đúng quy định.
Bên cạnh đó, ông Lê Thành Trung bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đã thiếu trách nhiệm để xảy ra sai phạm trong việc lập khống danh sách học viên và ký quyết định công nhận danh sách học viên trúng tuyển năm học 2016-2017 cao hơn thực tế nhằm mục đích bảo vệ dự toán và quyết toán kinh phí sai quy định.
“Sai phạm của ông Trung là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín tổ chức đảng; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm”, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước cho hay.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong lĩnh vực y tế
Đối với ông Nguyễn Trung Tín, nguyên Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng vì đã cố ý đề xuất, trực tiếp tham mưu lập tờ trình kèm theo danh sách học viên khống để trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở được giao dự toán và quyết toán kinh phí gây thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền lớn. Đồng thời, thực hiện và tham mưu không đúng quy định trong công tác quản lý các nguồn thu phát sinh; để ngoài sổ sách kế toán nguồn thu cổ tức từ Trung tâm đào tạo lái xe; trực tiếp tham mưu, đề xuất chi phụ cấp ưu đãi nghề nhà giáo cho Hiệu trưởng sai quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала