Nga và Trung Quốc kêu gọi chung sống hòa bình giữa các nước có hệ tư tưởng khác nhau

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Vladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2021
Đăng ký
Trong bài báo đăng trên National Interest, Đại sứ Nga Anatoly Antonov và Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ Qin Gang đã kêu gọi chung sống hòa bình và hợp tác cùng có lợi giữa các quốc gia có hệ thống tư tưởng và xã hội khác nhau.

"Trung Quốc và Nga kêu gọi các nước ngừng sử dụng "ngoại giao dựa trên giá trị" để gây chia rẽ và đối đầu, tôn trọng lẫn nhau, tham gia hợp tác cùng có lợi trong quan hệ quốc tế và hướng tới sự chung sống hài hòa giữa các quốc gia có hệ thống xã hội, hệ tư tưởng khác nhau, lịch sử, nền văn hóa và mức độ phát triển khác nhau", - tuyên bố cho biết.

Các tác giả cũng cáo buộc Hoa Kỳ, quốc gia không mời Trung Quốc và Nga tham gia «hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ», đã kích động đối đầu về ý thức hệ. Antonov và Gan khuyên Washington, thay vì chỉ trích Moskva và Bắc Kinh, nên tập trung vào các vấn đề của riêng mình, họ lấy ví dụ về việc giải tán các cuộc biểu tình bằng đạn cao su và hơi cay.
Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga Sergei Shoigu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Bộ Quốc phòng Trung Quốc: Nga thành công khi chống lại các mối đe dọa quân sự của Mỹ

Kích động đối đầu ý thức hệ

Các Đại sứ Nga và Trung Quốc tại Hoa Kỳ, Anatoly Antonov và Qin Gang đã cáo buộc Washington, nơi đang tổ chức Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ, đã kích động sự đối đầu về ý thức hệ. Tuyên bố chung của các nhà ngoại giao đã được National Interest công bố.

"Sản phẩm hiển nhiên này của tâm lý thời Chiến tranh Lạnh sẽ gây ra sự đối đầu và chia rẽ về ý thức hệ trên thế giới, tạo ra những "ranh giới phân chia" mới <...> Không thể ngăn cản sự hình thành của cấu​​trúc đa tâm toàn cầu, nhưng nó có thể làm phức tạp thêm quá trình khách quan. Trung Quốc và Nga tẩy chay hoàn toàn động thái này", - bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала