"Trên đà phát triển": Tàu vũ trụ mới sẽ được phát triển cho trạm quỹ đạo của Nga

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhDmitriy Rogozin
Dmitriy Rogozin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong lĩnh vực không gian, điều quan trọng là không được để gián đoạn trong quá trình phát triển công nghệ, liên quan đến việc "Roscosmos" đang trên đà "bùng phát công nghệ", Dmitry Rogozin, Giám đốc điều hành của tập đoàn nhà nước cho biết.
Theo ông, hiện tại, Roscosmos sử dụng tàu vũ trụ "Progress" và "Soyuz" hiệu quả và đáng tin cậy.

Những phát triển mới

Dmitry Rogozin, Tổng giám đốc Roscosmos cho biết hệ thống giao thông mới sẽ được phát triển như một phần trong phạm vi thiết kế sơ bộ của trạm dịch vụ quỹ đạo của Nga.

"Thiết kế sơ bộ sẽ liên quan đến cả công việc trên nhà ga mới và một hệ thống giao thông mới cho quỹ đạo thấp", - trang web của tập đoàn nhà nước trích dẫn lời lãnh đạo.

Rogozin chỉ rõ rằng tập đoàn nhà nước thể hiện hy vọng cao về sự phát triển của "phương tiện kỹ thuật mới sẽ xuất hiện vào giai đoạn 2026-2027".
Quỹ đạo Trái đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Mô-đun "Prichal" cuối cùng của Nga cho Trạm vũ trụ quốc tế đã được phóng lên quỹ đạo

Xây dựng một nhà ga mới

Tổng thiết kế của RSC Energia, phụ trách chuyến bay bộ phận của Nga trên Tạm vũ trụ quốc tế (ISS), nhà du hành vũ trụ, hai lần Anh hùng Liên Xô Vladimir Soloviev cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng thiết kế sơ bộ có thể bắt đầu vào năm 2022.
Theo ông, việc xây dựng nhà ga mới có thể bắt đầu vào năm 2027. Đầu tiên sẽ là Mô-đun Khoa học và Năng lượng (NEM), dành cho ISS. NEM đã được lập ra từ năm 2012. Ban đầu, người ta cho rằng mô-đun này sẽ được sản xuất vào năm 2015 và sẽ đảm bảo tính độc lập về năng lượng của phân đoạn ISS của Nga. Tuy nhiên, vào năm 2015, chỉ có một thiết kế sơ bộ đã sẵn sàng. Theo dữ liệu mở, khung máy của mô-đun NEM đã được lắp ráp từ năm 2017.
Vào năm 2018, các cuộc thử nghiệm trên mặt đất của nó đã bắt đầu. Vụ phóng mô-đun liên tục bị hoãn lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала