Các nhà khoa học cho biết loại hình thể thao nào có thể dẫn đến chứng mất trí nhớ đột ngột

© AP Photo / Ramon EspinosaNhững hình ảnh sống động nhất trong tuần từ 28 tháng 1 đến 3 tháng 2.
Những hình ảnh sống động nhất trong tuần từ 28 tháng 1 đến 3 tháng 2. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các môn thể thao tiếp xúc, trong đó các vận động viên thường xuyên nhận những cú đánh vào đầu, có nguy cơ dẫn đến mắc bệnh mất trí nhớ và bệnh não mãn tính, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Boston, Hoa Kỳ, được công bố trên tạp chí Neurology.
Nhóm đã nghiên cứu các dấu hiệu tổn thương não được gọi là "chứng tăng cường chất trắng", xuất hiện dưới dạng các điểm sáng trên hình ảnh của não. Kết quả là có thể tìm thấy mối liên hệ giữa số lượng vùng tăng cường nhìn thấy trên hình ảnh MRI trong ổ bụng và các biểu hiện của bệnh mạch máu nhỏ, cũng như các chỉ số khác xác nhận tổn thương chất trắng tại thời điểm khám nghiệm tử thi.
Các chuyên gia đã so sánh dữ liệu khám nghiệm tử thi và MRI của những người tham gia vào các hoạt động gây chấn thương. 90% những người này là cầu thủ bóng đá Mỹ trong suốt cuộc đời của họ. Những người khác chơi bóng đá và quyền anh thường xuyên, hoặc là cựu chiến binh. Nhiều người trong số họ bị sa sút trí tuệ trước khi chết, và 71% bị bệnh não mãn tính do chấn thương.
Trước đó, người ta biết rằng các nhà nghiên cứu từ Đại học Göttingen và Munich đã tìm thấy các chất chỉ điểm sinh học trong máu, hàm lượng của chúng tăng lên có thể cho thấy bệnh mất trí nhớ sắp xảy ra.
Frank Rothwell trên thuyền - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Ông già vượt biển và quyên góp được một triệu đồng để tìm thuốc chữa bệnh mất trí nhớ

Chứng mất trí nhớ là gì?

Chứng mất trí nhớ - sa sút trí tuệ, sự giảm sút liên tục trong hoạt động nhận thức với sự mất mát các kiến ​​thức và kỹ năng thực hành đã thu nhận trước đó ở mức độ này hay mức độ khác, . Thông thường, tình trạng này được quan sát thấy ở tuổi già.
Khoảng mười triệu trường hợp sa sút trí tuệ mới được ghi nhận trên toàn thế giới mỗi năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала