Cựu Tổng thống Mỹ Trump kể lại nguyên nhân cản trở việc ổn định quan hệ hợp tác với Nga

© AP Photo / Patrick SemanskyTrump đeo mặt nạ lần đầu tiên trong đại dịch COVID-19
Trump đeo mặt nạ lần đầu tiên trong đại dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết chiến dịch vu khống kéo dài phần lớn thời gian cầm quyền của ông đã không để ông ổn định được quan hệ hợp tác với Nga và đạt được những kết quả "rất tốt" cho cả hai nước.
Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox, ông nhắc lại những cáo buộc đã bị bác bỏ của các đối thủ chính trị trong nước về khả năng thông đồng với Nga, được cho là diễn ra trong chiến dịch bầu cử năm 2016.
"Nhưng để đạt được điều đó (bác bỏ cáo buộc) phải mất đến hai năm rưỡi, do đó việc hợp tác với một số nước, đặc biệt là Nga, đã gặp rất nhiều khó khăn. Các vị biết đấy, chúng tôi có thể cùng với Nga làm một số điều lớn lao, rất tốt cho đất nước chúng ta, tốt cho cả Nga”, - ông Trump nói.
Сựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Trump nói rằng khi ông cầm quyền không có mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc
“Nhưng anh không thể làm điều đó, bởi vì họ sẽ nói anh như thế này: “Ồ, lão này yêu Nga đây”. Những người đó đúng là có bệnh”, - ông nói thêm.
Nga bác bỏ những ý kiến cáo buộc họ can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ. Tại Hoa Kỳ, khả năng "thông đồng" đã bị bác bỏ và hiện nay người ta đang điều tra những uẩn khúc trong chiến dịch chống lại ông Trump.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump tiếp tục quảng cáo album ảnh sắp ra mắt ghi lại nhiệm kỳ Tổng thống của ông. Trong số những bức ảnh được Trump lựa chọn có ảnh chụp cuộc gặp của ông với Tổng thống Nga Putin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала