Lời kêu gọi của Đức để Hoa Kỳ không trừng phạt «Dòng chảy phương Bắc 2» có thể phát huy tác dụng

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Xét hệ thống chính trị của Hoa Kỳ và quan tâm lợi ích của Đức, thông điệp của chính quyền CHLB Đức gửi Quốc hội Hoa Kỳ với lời kêu gọi không áp đặt biện pháp trừng phạt chống «Dòng chảy phương Bắc 2» có thể mang lại hiệu quả. Đó là nhận định của ông Ivan Timofeev, Giám đốc chương trình của Hội đồng Nga về công tác quốc tế.
Trước đó, cổng thông tin Axios dẫn nguồn riêng thông báo rằng Chính phủ Đức đã kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ không áp đặt biện pháp trừng phạt chống lại «Dòng chảy phương Bắc 2», vì trừng phạt sẽ gây tổn hại cho tính thống nhất xuyên Đại Tây Dương. Theo quan điểm của phía Đức, đường ống dẫn khí đốt không phải là mối đe dọa đối với Ukraina trong khi khí đốt được trung chuyển qua nước này.
Chuyên gia nhắc rằng Đức quan tâm đến «Dòng chảy phương Bắc 2» và từ lâu Berlin đã lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt của phía Mỹ, coi đó là sự can thiệp vào công việc của Đức

«Người Đức đang cố gắng làm điều này rất rõ ràng, thể hiện với Quốc hội Hoa Kỳ lập trường của phía Đức cho rằng chống «Dòng chảy phương Bắc 2» là sai trái. Ban quản lý hành chính cũng có thái độ tiêu cực với các đề xuất mới, bởi những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn sẽ cắt giảm không gian hoạt động của đường ống», - chuyên gia Timofeev nhận xét trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2021
Nhà Trắng cố gắng ngăn chặn các lệnh trừng phạt mới đối với "Dòng chảy phương Bắc-2"

Quốc hội Hoa Kỳ có thể đóng vai trò gì trong vụ «Dòng chảy phương Bắc 2»?

Ông Timofeev nói thêm rằng lời kêu gọi của Đức gửi Quốc hội Hoa Kỳ có thể đạt hiệu quả.

«Quốc hội là cơ quan công quyền, có ý nghĩa như vậy trong hệ thống chính trị của Hoa Kỳ. Nêu lập trường của mình, tại sao không đồng ý. Hơn nữa ở chính Hoa Kỳ thì người Đức vẫn có đồng minh trong ban quản lý hành chính là các đảng viên Dân chủ. Điều đó rất hợp lý nếu tính đến hệ thống chính trị của Hoa Kỳ và quan tâm lợi ích của Đức. Vì vậy, lời kêu gọi tuyệt nhiên không vô ích. Tất nhiên đứng hy vọng đó là «cây đũa thần» dù không nên bỏ lỡ cơ hội tác động. Thông điệp và kêu gọi không hề ngăn cản tiến trình công việc», - chuyên gia nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала