Phương Tây bị cho là tác nhân khiến Nga tăng cường sức mạnh quân sự

© Ảnh : Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhLần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu “Đô đốc Gorshkov
Lần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu “Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Anh Daily Mail bình luận về việc Nga tăng cường sức mạnh quân sự bằng tên lửa siêu thanh Zircon tối tân.
Theo người dùng có bút danh ABC, Nga có mọi lý do để làm việc này.
“Nga có mọi quyền để sản xuất những vũ khí như vậy! Tại sao Daily Mail không đưa ra những tiêu đề dọa dẫm như thế khi Mỹ hoặc Anh cũng làm điều đó? - độc giả đặt câu hỏi.
Việc phóng những tên lửa mạnh về mặt kỹ thuật cũng không làm người dùng hon estone ngạc nhiên. Đồng thời, người này nói thêm rằng chính phương Tây đã đẩy Nga vào thế phải tăng cường sức mạnh quân sự.
“Nga thậm chí còn không nghĩ đến việc tạo ra loại vũ khí ấy cho đến khi bắt đầu có xích mích với phương Tây. Phương Tây muốn hạ thấp tất cả các nước khác. Dù ai lãnh đạo phương Tây đi chăng nữa thì họ cũng đáng phải chịu như vậy”, - người dùng bày tỏ ý kiến.
Trước đó, ngày 28/11 Isabelle Soukins, cán bộ khoa học tại Hiệp hội Henry Jackson đồng thời là một chuyên gia về Nga, đã bình luận về quyết định mở rộng hợp tác gần đây giữa Moskva và Bắc Kinh trong lĩnh vực quân sự, đồng thời cảnh báo Mỹ về nguy cơ mất đi vị thế trên vũ đài thế giới.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin đã hội kiến ​​với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Putin nói về vũ khí hiện đại của Nga
Vào ngày 4/10 Nga đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon phóng từ tàu ngầm. Tư lệnh Hạm đội phương Bắc Alexander Moiseev thông báo rằng trong quá trình thử nghiệm đã tiến hành bắn tên lửa từ tàu ngầm mang tên lửa Severodvinsk (tàu ngầm hạt nhân Đề án 885/885M). Theo ông, cuộc thử nghiệm cho thấy tất cả các tính năng của tên lửa đã được xác nhận đạt yêu cầu.
Như Bộ Quốc phòng làm rõ, hành trình bay của tên lửa tương ứng với các thông số quy định, và các cuộc thử nghiệm được công nhận là thành công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала