Sputnik Việt Nam giành giải Nhì tại Giải thưởng toàn quốc thông tin đối ngoại lần VII

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtBan tổ chức trao giải Nhì cho tác giả, nhóm tác giả Sputnik Việt Nam.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho tác giả, nhóm tác giả Sputnik Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 28/11, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ VII cho 102 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, đơn vị báo chí cả trong nước lẫn nước ngoài. Nhóm Tác giả của Sputnik Việt Nam vinh dự đón nhận giải Nhì với tác phẩm 'Quan hệ Việt-Nga: Sâu sắc, tin cậy, thực chất, chân thành trên mọi lĩnh vực'.

Góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Tối 28/11, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp với các ban, bộ, ngành liên quan, tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII tại tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Tham dự buổi lễ có sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng các lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi lên đường đảm nhận cương vị Đại sứ Nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga nhiệm kỳ 2021 - 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Quan hệ Việt-Nga: Sâu sắc, tin cậy, thực chất, chân thành trên mọi lĩnh vực
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức thường niên hằng năm do Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức.
Sau 6 kỳ tổ chức liên tiếp từ năm 2014 đến nay, Giải thưởng thông tin đối ngoại đã khẳng định được uy tín, thực sự vượt tầm một giải thưởng, trở thành sự kiện đồng hành quan trọng đối với công tác thông tin đối ngoại.
Nhóm Tác giả của Sputnik Việt Nam vinh dự đón nhận giải Nhì với tác phẩm 'Quan hệ Việt-Nga: Sâu sắc, tin cậy, thực chất, chân thành trên mọi lĩnh vực'.
Điểm nổi bật của Giải thưởng lần VII là sự tham gia của 32 tác giả, đơn vị báo chí nước ngoài, 14 tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài và 14 Đại sứ quán Việt Nam ở các nước. Từ hơn 1.000 tác phẩm dự thi được thể hiện bằng 14 ngôn ngữ, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải đặc biệt, 10 giải nhất, 19 giải nhì, 29 giải ba và 43 giải khuyến khích.
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh:
“Mặc dù dịch bệnh trong nước và trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nhưng niềm tin của cộng đồng quốc tế, của Nhân dân với Đảng và Nhà nước là giá trị nội sinh, là nguồn lực mạnh mẽ để cổ vũ chúng ta vượt qua mọi khó khăn và thách thức”.
Theo Thủ tuớng, chúng ta có mặt hôm nay ở Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình dự sự kiện này là minh chứng cho chủ trương đúng đắn chuyển hướng ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19, mọi hoạt động đang trở dần lại trạng thái bình thường, kinh tế đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII
Người đứng đầu Chính phủ nhắc lại, giải thưởng là nơi tôn vinh các tập thể, cá nhân chuyên nghiệp và không chuyên, trong nước và nước ngoài có đóng góp hiệu quả cho công tác thông tin đối ngoại; góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến với Việt Nam.

Thông tin đối ngoại là công tác không thể thiếu của Chính phủ Việt Nam

Thủ tướng nêu rõ, thông tin đối ngoại là bộ phận quan trọng của công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, ngoại giao Nhân dân và công tác tư tưởng.
Nhiệm vụ cốt lõi là mang Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới gần hơn với Việt Nam, xây dựng hình ảnh, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng, Nhân dân ai cũng được ấm no, hạnh phúc.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga
Thông qua thông tin đối ngoại, cộng đồng thế giới hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;
Đây là sự chia sẻ, ủng hộ quan điểm của Việt Nam đối với những vấn đề khu vực và quốc tế. Cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, giá trị văn hóa và những thành tựu phát triển của đất nước. Đồng thời, thông tin kịp thời tình hình và các vấn đề quốc tế quan tâm đến các tầng lớp Nhân dân.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh “Tuyên truyền là đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo và dân làm”.
Đối với việc ứng phó dịch bệnh COVID-19, thông tin đối ngoại cần thông tin đầy đủ, kịp thời về các biến chủng, các biện pháp chống dịch và phục hồi kinh tế của Việt Nam và thông tin đến Nhân dân.
Nhân dịp này, Thủ tướng trân trọng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của các tác giả nước ngoài. Ca dao, tục ngữ Việt Nam có câu:
“Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn”, Thủ tướng dẫn lại.
Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ mong muốn các tác giả nước ngoài - những người bạn yêu quý Việt Nam tiếp tục đồng hành, sát cánh trên chặng đường phát triển phía trước của một Việt Nam tự tin, hùng cường và thịnh vượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала