Tiên đoán trên thế giới sẽ xảy ra "ngày tận thế của Internet"

© Fotolia / Sergey NivensHợp tác toàn cầu trên hành tinh Trái Đất
Hợp tác toàn cầu trên hành tinh Trái Đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một cơn bão Mặt trời có thể dẫn đến hiện tượng gián đoạn hệ thống hàng loạt và gây ra "ngày tận thế Internet". Lời cảnh báo đó được đăng trên báo Dagens Nyheter của Thụy Điển, dẫn nguồn tin của Sangeetha Abdu Jyothi, một chuyên gia IT từ Đại học California.
Theo chuyên gia, trong thời gian xảy ra cơn bão như vậy thì đối tượng gánh chịu hậu quả đầu tiên không phải là các máy chủ lớn có thể được bảo vệ, mà là các đường cáp ngầm vốn là cơ sở của Internet.
"Xác suất xảy ra là một trăm năm một lần. Nhưng hơn một trăm năm qua chưa có cơn bão nào như vậy xảy ra, điều đó có nghĩa là rất có thể nó sẽ xảy ra trong cuộc đời của chúng ta", - chuyên gia khẳng định.
Hiện tượng vành nhật quang phát tán với khối lượng lớn, làm các hạt tích điện phóng về phía Trái đất. Khi chúng chạm đến từ trường Trái đất thì sẽ xảy ra hiện tượng bão địa từ - nó đặc biệt nổi bật ở các cực của Trái đất dưới dạng Bắc cực quang.
Bão từ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2021
Nhà khoa học: Bùng phát từ một cơn bão Mặt trời sẽ bao trùm Trái đất trong những ngày tới
Các nhà khoa học cho rằng một cơn bão yếu có thể gây ra những gián đoạn nhỏ trong hoạt động của hệ thống điện và ảnh hưởng đến đường di cư của chim và động vật, những cơn bão mạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến thông tin liên lạc sóng ngắn và hệ thống định vị, và cũng có thể làm tăng điện áp trên các lưới điện công nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала