- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Toàn cầu trước nguy cơ rất cao do biến chủng COVID «Omicron»

© Sputnik / Alexey SuhorukovMột y tá với một đầu dò đa năng để làm xét nghiệm PCR cho coronavirus COVID-19 tại Phòng thí nghiệm Gemotest LLC ở thành phố Tambov
Một y tá với một đầu dò đa năng để làm xét nghiệm PCR cho coronavirus COVID-19 tại Phòng thí nghiệm Gemotest LLC ở thành phố Tambov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá nguy cơ chung toàn cầu gắn với đà phát tán của biến chủng coronavirus mới «Omicron» là «rất cao» và khả năng nó lây nhiễm gây bệnh trên khắp thế giới cũng là «rất cao».
«Khả năng lây lan «Omicron» ở cấp độ toàn cầu là rất cao ... Rủi ro tổng thể gắn với biến chủng «Omicron» cũng rất cao», - tài liệu của WHO cho biết.
Trước đó, ngay sau cuộc họp khẩn cấp, Tổ chức Y tế Thế giới quyết định phân loại biến chủng mới của coronavirus vừa phát hiện ở Nam Phi là «gây lo ngại».
WHO đặt tên cho biến chủng mới - B.1.1.529 bằng chữ cái Hy Lạp là «Omicron».
Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Thế giới, ông Frank Ulrich Montgomery bày tỏ mối lo ngại rằng biến chủng coronavirus mới «Omicron» có mức độ nguy hiểm tương đương với virus Ebola và có sức lây nhiễm nhanh rộng như chủng coronavirus «Delta».
Logo của WHO trên nền mô hình 3D của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đại dịch COVID-19
Chuyên gia y tế đánh giá nguy cơ về biến chủng Omicron vào Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала