Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang nắn gân Moskva

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO đang cố tình "nắn gân" Nga bằng cách gửi hải quân và hàng không đến gần biên giới của đất nước, tài liệu được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Ba cho biết.
"NATO đang cố tình nắn gân chúng ta bằng cách điều tàu chiến và máy bay đến các khu vực gần biên giới đất nước, buộc Nga phải phản ứng. Đồng thời, các biện pháp đáp trả của chúng ta phù hợp, tương xứng và kiềm chế", - thông báo viết.
Bộ Ngoại giao cho biết, Nga đã không làm gì cho mối quan hệ với NATO xấu đi, nguyên nhân khiến mối quan hệ này bị xuống cấp hoàn toàn do lỗi của liên minh.

"Phải có sáng kiến xuất phát chính từ khối Bắc Đại Tây Dương về việc khôi phục quan hệ và cách thoát khỏi tình hình căng thẳng hiện nay", - Bộ cho biết trong một tuyên bố phản bác lại ấn phẩm của NATO "Những huyền thoại về quan hệ giữa Nga và liên minh".

Phòng thủ tập thể của NATO tập trung ở biên giới của Nga

"Tất cả phòng thủ tập thể của NATO đều tập trung ở "sườn phía đông". Cứ như là liên minh không còn chuyện gì khác phải lo. Chủ nghĩa khủng bố, đe dọa an ninh từ các khu vực khác không có ý nghĩa như mối đe dọa được cho là xuất phát từ Nga", - tuyên bố của Bộ viết.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Tổng thư ký NATO sẵn sàng thảo luận với Nga về tình hình Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng "sự mở rộng không kiểm soát của liên minh" và "việc tiếp nhận ngày càng nhiều lãnh thổ" đi kèm với việc triển khai cơ sở hạ tầng quân sự ở đó, "được sử dụng để củng cố vũ lực luận điệu đối đầu của NATO". Cơ sở hạ tầng này "có khả năng được sử dụng, trong số những thứ khác, để đẩy nhanh việc vận chuyển thiết bị quân sự hạng nặng và quân nhân của lực lượng vũ trang các quốc gia thành viên của khối tới biên giới của đất nước chúng ta", bộ ngoại giao nhấn mạnh.
"Tại các nước Đông Âu là thành viên của NATO đang xây dựng các bãi tập và cơ sở nhằm kịp thời lưu trữ thiết bị quân sự hạng nặng. Cơ hội cho sự hiện diện quân sự nước ngoài trên lãnh thổ của các quốc gia này đang được tạo ra, điều này cuối cùng gây nguy cơ sụp đổ cho Thỏa thuận Sáng lập quan hệ Nga – NATO năm 1997, nếu không phải về mặt câu chữ thì cũng là về mặt tinh thần", - Bộ Ngoại giao Nga tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала