Châu Âu in nhà vệ sinh từ rác

© AFP 2023 / Houssem ZouariBịt mũi khi lái xe qua những túi rác chất thành đống ở trung tâm thành phố Sfax, Tunisia
Bịt mũi khi lái xe qua những túi rác chất thành đống ở trung tâm thành phố Sfax, Tunisia - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
Studio thiết kế Tây Ban Nha Nagami đã in 3D một nhà vệ sinh di động. Dezeen viết rằng, để tạo ra nhà vệ sinh này, họ đã thu thập chất thải từ các thiết bị y tế bằng nhựa trên khắp châu Âu.

Nhà vệ sinh sinh học hoạt động ra sao?

Rác được nấu chảy thành hộp mực máy in, và trong vòng ba ngày người ta in ra được một cabin di động. Nhà vệ sinh sinh học gồm ba phần: phần thân dạng giọt nước, cửa cong trượt và thùng thu gom chất thải rắn. Ngoài nhựa, trong cấu trúc của nhà vệ sinh còn có các thanh dẫn kim loại được thiết kế để đóng mở cửa. Thiết bị có một tính năng đặc biệt - nó cho phép bạn loại bỏ riêng nước tiểu và phân ủ trong một thùng đặc biệt. Sau đó, các chất cặn bã sẽ trở thành phân bón cho đất tại vị trí lắp đặt bồn cầu.
© Ảnh : @ Screenshot: Istagram/Nagami Nhà vệ sinh chế từ rác của công ty Nagami
Nhà vệ sinh chế từ rác của công ty Nagami - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Nhà vệ sinh chế từ rác của công ty Nagami
Phiên bản thử nghiệm của nhà vệ sinh được làm ra trên một máy in robot ở Avila Tây Ban Nha và được lắp đặt trên một công trường xây dựng ở dãy Alps của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, Nagami hy vọng rằng sẽ sớm có thể in 3D các cấu trúc phức tạp trên các thiết bị thô sơ hơn so với máy móc trong studio của họ.

Tại sao phát minh này hữu ích?

Các tác giả của sáng kiến ​​lưu ý rằng 91% chất thải nhựa trên thế giới vẫn chưa được tái chế. Vật liệu này có sẵn ở khắp mọi nơi và nó có thể tiết kiệm chi phí để tạo ra nhà vệ sinh ở những nơi cần thiết nhất - trong các khu ổ chuột ở đô thị và trong các trại tị nạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала