Iran đồng ý làm việc về chủ đề hạt nhân

© Fotolia / Borna_MirQuốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người Iran đã đồng ý làm việc về chủ đề hạt nhân, liên quan đến việc Tehran quay trở lại các thông số ban đầu của thỏa thuận từ năm 2015, ông Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna cho biết.
Các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran và đưa Mỹ trở lại tham gia thỏa thuận này đã được nối lại tại thủ đô của Áo hôm thứ Hai.

"Iran đã thể hiện sự linh hoạt nhất định trong một số vấn đề quan trọng. Điều quan trọng nhất là họ đã quyết định nối lại các cuộc đàm phán kể từ thời điểm tiến trình này bị đình chỉ vào ngày 20/6, tất cả những diễn biến xuất hiện vào cuối tháng 6 đã hình thành cơ sở cho công việc tiếp theo hiện nay. Đây là yếu tố rất quan trọng, nghiêm túc và gây hy vọng", - ông Ulyanov nói với các phóng viên sau cuộc họp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Bộ Ngoại giao Iran đưa ra ba điều kiện để Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân

"Người Iran, mà vấn đề chính đối với họ là dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ, đã đồng ý rằng song song cùng với hướng thảo luận đó nên bàn bạc cả theo hướng thứ hai - hướng chủ đề hạt nhân, liên quan đến việc Tehran quay trở lại các thông số ban đầu của thỏa thuận hạt nhân được ký kết vào năm 2015", - vị đại diện thường trực của Nga cho biết thêm.

Đồng thời, Tehran quyết tâm đạt được mục tiêu dỡ bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt được áp đặt kể từ khi bắt đầu áp dụng chính sách gây sức ép tối đa của ông Donald Trump và một số biện pháp xuất hiện dưới thời ông Barack Obama. Theo ông Ulyanov, Nga coi những yêu cầu của Iran là chính đáng.
Cuộc gặp lần này là vòng đàm phán thứ bảy kể từ khi bắt đầu tiến trình đàm phán nhằm khôi phục JCPOA và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, cũng là vòng đầu tiên sau khi chính quyền của Tổng thống Ebrahim Raisi lên nắm quyền ở Iran vào tháng 8 năm nay. Trước đó, chính phủ tiền nhiệm của Iran đã tổ chức một loạt các cuộc thảo luận tại Vienna, kết thúc vào ngày 20/6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала