Khởi tố vụ xe đưa đón học sinh rơi cửa làm nữ sinh ở Sơn La tử vong

© Ảnh : TTXVN - Lê Hữu QuyếtSơn La: Siết chặt quản lý hoạt động xe đưa đón học sinh
Sơn La: Siết chặt quản lý hoạt động xe đưa đón học sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân và truy trách nhiệm của những người có liên quan trong vụ tai nạn giao thông khiến một nữ sinh tử vong ở Sơn La.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La thông tin, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" để điều tra về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa phận bản Mâm, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã.
Như Sputnik đã đưa tin trước đó vào ngày 22/11, ô tô 16 chỗ biển kiểm soát 26B-007.01 lưu thông theo hướng thị trấn Sông Mã - Bó Sinh, chở theo 19 học sinh sau giờ tan học thì bất ngờ cửa xe bị bung, rơi xuống đường khiến 2 học sinh văng ra khỏi xe và 1 học sinh tử vong tại chỗ và 1 học sinh bị thương.
Chiếc xe 16 chỗ đưa đón học sinh trong vụ tai nạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Ai chịu trách nhiệm vụ xe đưa đón rơi cửa khiến nữ sinh tử vong ở Sơn La?
Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông xảy ra, Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng nhanh chóng có mặt, triển khai công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập các tài liệu có liên quan làm rõ vụ việc.
Vấn đề ở chỗ chiếc xe được tài xế lái là xe 16 chỗ nhưng lại chở quá số lượng quy định lên tới 19 người.
Phía người có chuyên môn về luật như luật sư cũng cho biết, đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nên cơ quan điều tra sẽ vào cuộc điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Lái xe sẽ bị xử lý như thế nào?

Cơ quan chức năng xác định, lái xe Lèo Văn Sịch, sinh năm 1975, trú tại bản Mường Bon, Chiềng Sơ, Sông Mã, Sơn La) chưa có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển.
Xe ô tô còn hạn kiểm định đến hết ngày 8/12/2021. Phương tiện do Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Phú An ký hợp đồng vận chuyển hành khách với ông Sầm Văn Hướng (trú tại bản Phiên Xa, Chiềng Sơ, Sông Mã) vận chuyển hành khách hằng ngày theo lộ trình từ xã Chiềng Sơ (huyện Sông Mã) đến trường THCS Chiềng Sơ và ngược lại.
Loại vaccine phòng COVID-19 tiêm cho học sinh tại TP.Hồ Chí Minh là vaccine Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Đại dịch COVID-19
Vụ 4 người tử vong, 70 người sốc phản vệ sau tiêm vaccine Vero Cell, trách nhiệm thuộc về ai?
Theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 nêu rõ:
Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:
Quy định trên bao gồm vi phạm làm chết người khi đang tham gia giao thông đường bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала