Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố về việc NATO chuyển thiết bị quân sự tới gần biên giới Nga

© AFP 2023 / Daniel MihailescuTàu NATO
Tàu NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO đang triển khai thiết bị quân sự tới gần biên giới của Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov cho biết.

Hoạt động quân sự của NATO ở Biển Đen

Hoa Kỳ và các đồng minh trong liên minh gần đây đã gia tăng đáng kể hoạt động quân sự ở Biển Đen. Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, Mỹ đang cố gắng tạo ra một nhóm quân gần biên giới Nga, và một trong những mục tiêu của Washington là hiện diện quân sự tại Ukraina. Bộ này tin rằng Mỹ đang nghiên cứu tình hình trong trường hợp xảy ra giải pháp quân sự cho cuộc xung đột ở Donbass.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang nắn gân Moskva

Không thể loại trừ khả năng Kiev sẽ lao vào cuộc phiêu lưu quân sự

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, không thể loại trừ khả năng Kiev sẽ tham gia vào cuộc phiêu lưu quân sự, và nếu cần thiết Moskva sẽ thực hiện các bước để đảm bảo an ninh.

"Chúng tôi đơn giản là không có quyền loại trừ khả năng chế độ Kiev sẽ lao vào một cuộc phiêu lưu quân sự. Tất cả những điều này tạo ra nguy cơ đe dọa trực tiếp đối với an ninh của Liên bang Nga. Ngày 18 tháng 11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu về điều này. Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga không cần xung đột, nhưng nếu phương Tây không thể kiềm chế Ukraina, mà ngược lại còn khuyến khích Kiev, thì đương nhiên Nga sẽ thực hiện tất cả các bước cần thiết để đảm bảo an ninh đáng tin cậy của mình", - ông Lavrov nói.

Tổng thống Nga V.Putin tham gia diễn đàn Nước Nga kêu gọi! - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Phát triển vũ khí siêu thanh là câu trả lời dành cho NATO
Đồng thời, Kiev và các quốc gia phương Tây bày tỏ lo ngại về việc các lực lượng của Nga đang được "kéo" tới biên giới phía tây của đất nước. Như Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov đã chỉ ra, Matxcơva chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình - điều này không đe dọa bất kỳ ai và không nên khiến bất kỳ ai lo lắng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã tuyên bố rằng Matxcơva sẽ không tấn công bất kỳ ai. Theo ông, mối đe dọa từ Nga là "một phát minh của những người muốn kiếm tiền từ vai trò tiên phong của họ trong cuộc chiến chống lại Nga, hòng nhận tiền thưởng và những đãi ngộ nhất định cho việc này".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала