Thủ tướng Israel kêu gọi không khuất phục trước "vụ tống dọa hạt nhân của Iran"

© REUTERS / Ronen Zvulun/PoolThủ tướng Israel Naftali Bennett
Thủ tướng Israel Naftali Bennett - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Israel Naftali Bennett kêu gọi cộng đồng quốc tế không khuất phục trước "vụ tống dọa hạt nhân của Iran."

"Hôm nay Iran sẽ đến đàm phán tại Vienna với mục tiêu rõ ràng: đòi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt mà hầu như không đáp lại bằng gì. Iran sẽ không chỉ duy trì chương trình hạt nhân của mình mà còn nhận được một khoản tiền cho việc này", - dịch vụ báo chí dẫn lời kêu gọi của Thủ tướng đối với cộng đồng quốc tế liên quan đến việc nối lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Iran.

Bennett nói thêm rằng "Iran không xứng đáng với bất kỳ món quà tiền mặt nào, giao dịch béo bở nào và không xứng đáng được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lấy sự tàn bạo của mình."

“Tôi kêu gọi các đồng minh của chúng ta trên toàn thế giới: không khuất phục trước vụ tống dọa hạt nhân của Iran”, - ông kết luận.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin ngày 9 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Bắc Kinh kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ trừng phạt chống Iran và các nước thứ ba kể cả Trung Quốc

Đàm phán về JCPOA

Hiện tại Vienna đang diễn ra các cuộc đàm phán nhằm khôi phục JCPOA và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran; vòng thứ sáu kết thúc vào ngày 20/6. Theo Mikhail Ulyanov, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại các tổ chức quốc tế tại Vienna, công việc khôi phục thỏa thuận gần như đã hoàn thành 90%, tuy nhiên còn lại một số vấn đề chính trị liên quan đến nghĩa vụ của Hoa Kỳ và cách thức mà Washington sẽ tuân thủ những nghĩa vụ này trong tương lai. Hồi cuối tháng 10, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Jake Sullivan, tuyên bố rằng Mỹ sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán thiện chí với Iran để quay trở lại thỏa thuận hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала