Tổng thống Nga Vladimir Putin: Phát triển vũ khí siêu thanh là câu trả lời dành cho NATO

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham gia diễn đàn "Nước Nga kêu gọi!"
Tổng thống Nga V.Putin tham gia diễn đàn Nước Nga kêu gọi! - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đã bắt đầu phát triển vũ khí siêu thanh để đáp trả các hành động gây nguy cơ đe dọa Liên bang Nga của phía NATO, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong bài phát biểu tại diễn đàn đầu tư VTB Capital "Nước Nga kêu gọi!"

"Mọi chuyện đã đến mức các hệ thống phòng thủ tên lửa được triển khai ở Ba Lan và Romania. Và các bệ phóng Mk-41 được xây dựng ở đó cũng có thể được trang bị hệ thống tấn công Tomahawk. Điều này cũng gây ra nguy cơ đe dọa cho chúng tôi. Đây là sự thật hiển nhiên, là điều thấy được. Trước những lời thuyết phục và yêu cầu của chúng tôi đừng làm như vậy, điều gì đã xảy ra? Chính là tất cả những gì chúng tôi hiện giờ đang phải chứng kiến. Đáp lại, chúng tôi buộc phải bắt đầu phát triển vũ khí siêu thanh. Đây là phản ứng đáp trả của chúng tôi", - ông Putin nói.

Hậu quả của việc các tổ hợp tấn công xuất hiện ở Ukraina

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga có thể sẵn sàng ứng phó với sự xuất hiện của các tổ hợp xung kích đe dọa Moskva ở Ukraina.

"Nếu một số loại tổ hợp xung kích xuất hiện trên lãnh thổ Ukraina, thời gian bay đến Moskva sẽ là 7-10 phút, và trong trường hợp vũ khí siêu thanh sẽ là sau 5 phút. Vậy chúng tôi phải làm gì? Chúng tôi đang bị đe dọa. Khi đó, chúng tôi sẽ phải tạo ra một cái gì đó tương tự liên quan với những người đe dọa chúng tôi như vậy. Các vị có thể hình dung được không? Chúng tôi có thể làm điều đó ngay bây giờ", - ông Putin nói.

Tàu NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố về việc NATO chuyển thiết bị quân sự tới gần biên giới Nga

"Đầu năm nay, Ukraina đã đề cập đến chuyện quân đội Nga có thể tiến vào... Nhưng, như các vị có thể thấy, không hề xảy ra điều gì như vậy. Vấn đề không phải là đưa quân vào hay không, hoặc có chiến sự hay không. Vấn đề là ở chỗ phải cải thiện quan hệ: tạo ra sự phát triển bền vững, bình đẳng và có tính đến lợi ích an ninh của tất cả các bên tham gia các hoạt động quốc tế. Bây giờ, nếu cùng chân thành phấn đấu vì điều này, thì sẽ không có ai gặp bất kỳ nguy cơ đe dọa nào",– ông Putin nói.

Không có lời đáp cho câu hỏi tại sao NATO tiến gần biên giới của Nga

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng quan hệ giữa Nga và cộng đồng phương Tây, với tập thể phương Tây trong những năm 1990 - đầu những năm 2000 trên thực tế không mấy tốt đẹp.

"Tại sao lại phải mở rộng NATO tới biên giới của chúng tôi? Hãy nói đi, tại sao? Ai có thể trả lời câu hỏi này? Lời đáp cho câu hỏi này không hề tồn tại", - ông Putin nói.

Antony Blinken. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Ngoại trưởng Mỹ Blinken đe dọa Nga phải chịu hậu quả vì "mọi hành động" chống Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала