- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

UAE phê duyệt Sputnik Light để tiêm mũi tăng cường cho tất cả các vắc xin ngừa COVID-19

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSputnik Light
Sputnik Light - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Y tế và Phòng ngừa UAE đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin một thành phần ngừa coronavirus của Nga, Sputnik Light, như một loại thuốc tiêm tăng cường phổ quát, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết.
"Sputnik Light" như một loại vắc xin tiêm tăng cường sẽ có sẵn cho tất cả cư dân từ 18 tuổi trở lên và có thể được tiêm sau sáu tháng kể từ khi đã tiêm thành phần thứ hai của bất kỳ loại vắc xin nào được sử dụng trong chương trình tiêm chủng ở UAE", - thông cáo viết.
Sputnik Light, thành phần đầu tiên của vắc xin Sputnik V, đã được đăng ký tại UAE vào tháng 10 năm nay. Vào tháng 1 năm 2021, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã phê duyệt vắc xin Sputnik V hai thành phần. Sputnik Light và Sputnik V được đăng ký tại quốc gia này theo quy trình sử dụng khẩn cấp (emergency use authorization, EUA).
Vắc xin Sputnik Light - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đại dịch COVID-19
Tạp chí Lancet công bố bài báo về hiệu quả đảm bảo an toàn của vaccine «Sputnik Light»

Vắc xin hiệu quả cao

Vắc xin một thành phần "Sputnik Light" là một loại thuốc có hiệu quả cao cả khi được sử dụng độc lập và khi được sử dụng như một mũi tiêm tăng cường. Theo trung tâm Dịch tế và Vi sinh học mang tên N.F. Gamaleya, khi được sử dụng một mình, vắc-xin này có hiệu quả 70% đối với chủng Delta trong vòng ba tháng sau khi tiêm chủng. Ở nhóm tuổi dưới 60, hiệu quả của vắc xin vượt quá 75%.
Khi được sử dụng để tiêm tăng cường cho các loại vắc-xin khác, Sputnik Light cho thấy hiệu quả chống lại chủng Delta lên tới 83%, hiệu quả ngừa nguy cơ nhập viên lên tới hơn 94%. Ngoài ra, như RDIF đã lưu ý, sử dụng Sputnik Light đơn thành phần có một số ưu điểm quan trọng: quy trình tiêm chủng đơn giản, theo dõi sau tiêm, cũng như chế độ tiêm nhắc linh hoạt khi sử dụng thuốc dưới dạng là mũi tiêm tăng cường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала