Chủ tịch Bamboo Airlines 'chơi ngông', muốn mua hẳn một đội bóng ngoại hạng Anh

© Ảnh : FLCÔng Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bamboo Airways từng tuyên bố là hãng đầu tiên bay thẳng tới Mỹ tuy nhiên mới đây Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam thực hiện điều này. Chủ tịch Trịnh Văn Quyết của hãng Bamboo Airlines đã nói về sự khác biệt giữa cái 'đầu tiên' của 2 hãng với những phát ngôn 'gây sốc'.

'Việt Nam đã cho mở lại đường bay quốc tế thường lệ đâu'?

Ngày 30/11, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways đã có những chia sẻ với báo giới về việc Vietnam Airlines vừa thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên sang Mỹ vào ngày 28/11 vừa qua, trong khi đó Bamboo cũng tuyên bố thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên sang Mỹ.
Máy bay Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Cột mốc lịch sử của hàng không Việt Nam
Liệu cái “đầu tiên” của Bamboo khác gì so với “đầu tiên” của Vietnam Airlines, ông Quyết cho hay:
"Không cần đặt lại vấn đề này nữa, vì Việt Nam đã cho mở lại đường bay quốc tế thường lệ hai chiều bình thường đâu. Vé cũng chưa thể mở bán tự do ở cả hai chiều để bay thương mại".
Theo ông Quyết, chuyến bay thẳng đi Mỹ của Bamboo Airways hạ cánh tại sân bay San Franciso vào ngày 24/9 là chuyến bay kỹ thuật (bay kiểm chứng) để phục vụ bay thương mại.
Ngoài ra, hãng hàng không này cũng đã xúc tiến hoàn tất các thủ tục và chỉ chờ Chính phủ cho phép chính thức.
"Tôi không quan trọng chuyện bay trước bay sau. Bamboo có nhu cầu bay thẳng tới Mỹ. Tôi đã nói cách đây nhiều năm rồi", Chủ tịch Quyết quan điểm.
Cách đây 2 năm ông Quyết từng đưa ra dự kiến giá vé khứ hồi cho chuyến bay của Bamboo đi Mỹ khoảng 1.300 USD và đối với ông giá vé sắp tới cũng 'sẽ không thay đổi là mấy'.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký văn kiện hợp tác giữa Bamboo Airways và các đối tác GE, CFM International, AviaWorld LCC. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Đằng sau ‘cú bắt tay’ 2 tỷ USD của Bamboo Airways và GE Aviation
Cụ thể, giá vé sẽ giao động khoảng 1.300 - 1.500 USD/vé khứ hồi tuỳ từng thời điểm và ông Quyết cũng tự tin có lãi khi thực hiện chuyến bay thẳng khứ hồi Việt-Mỹ với gía này:
"Bamboo dự tính bay Mỹ là có lãi, nhờ lợi thế hệ sinh thái của tập đoàn, cũng như các sản phẩm combo kết hợp bay và du lịch".
Nói về việc thị trường sẽ thay đổi rất nhiều sau đại dịch Covid-19, ông Quyết quan điểm, khi trên thế giới mọi người tiêm vaccine rồi thì việc đi lại sẽ bình thường, Chủ tịch Quyết lấy dẫn chứng:
"Vừa rồi, Bamboo mở đường bay thẳng tới Anh, tôi đi Anh thì không cảm nhận gì về dịch, khi xuống sân bay là bỏ khẩu trang. Thị trường Mỹ đang dẫn đầu về số chuyến bay".
Chia sẻ dự định sắp tới cụ thể là sau dịch Covid-19, Bamboo Airlines tự tin sẽ chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ về hàng không trở lại. Đại dịch gây ra nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại cả những lợi thế.
Chẳng hạn, gần 2 năm trước đi thuê máy bay rất khó vì nhu cầu cao, nhưng 2 năm vừa rồi, thuê máy bay rẻ hơn rất nhiều. Giá rẻ hơn, thuê rất dễ. Không chỉ máy bay chở khách mà máy bay chở hàng cũng thế.

Dự định mua một đội bóng Ngoại hạng Anh của ông Quyết

Khi được hỏi về những dự định mang tính 'tầm nhìn' sắp tới, Chủ tịch Quyết không ngần ngại cho biết về mong muốn Bamboo sẽ là thương hiệu quốc tế, toàn cầu để khi người ta nhắc đến Bamboo Airways sẽ biết ngay là hãng hàng không của Việt Nam.
Đáng chú ý, ông Quyết nói thêm:
"Việc mua một đội bóng Anh là một phần trong kế hoạch này. Chúng tôi đã bắt đầu quá trình xem xét, tiếp xúc để đặt vấn đề, với mục tiêu cụ thể là sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ bóng đá tại giải Ngoại hạng Anh, thông qua một số kênh liên lạc".
Người đứng đầu hãng hàng không Bamboo Airlines cũng chia sẻ thêm về đường bay thẳng Anh, hãng đã có gói combo vé máy bay, nghỉ dưỡng, chơi golf, sắp tới rất có thể sẽ là những sản phẩm đặc biệt kết hợp bóng đá với hàng không.
Cụ thể là thiết kế những tour đặc biệt kết hợp thăm nước Anh và xem các trận đấu hấp dẫn tại giải ngoại hạng dành cho hành khách trong thời gian tới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex chứng kiến lễ ký văn kiện hợp tác giữa hai nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Vietjet, Bamboo Airways cùng ký kết hợp đồng hàng tỷ USD với tập đoàn Safran của Pháp
Ngoài ra, ông Trịnh Văn Quyết cũng chia sẻ những khó khăn chung trong 2020 bởi chưa có kinh nghiệm phòng, chống dịch. Mọi thứ đều bị động, sau khi dịch xảy ra thì mọi thứ thay đổi liên tục.
Tuy nhiên vào năm 2021, ông Quyết và hãng đã rút kinh nghiệm từ năm ngoái và có kế hoạch ứng phó trong điều tiết nhân viên, tàu bay.
Trước nhiều ý kiến của dư luận về việc Bamboo Airlines muốn thực hiện đường bay thẳng đến Mỹ chỉ để "đánh bóng tên tuổi” nhiều hơn là đạt bài toán kinh tế, ông Quyết cũng khẳng định "không có nhu cầu đánh bóng".
Theo ông Quyết, nếu nói “đánh bóng” thì chỉ một điều là thị trường hàng không của Mỹ uy tín, bay được vào Mỹ rất khắt khe, nhờ vậy việc Bamboo Airways bay thẳng tới Mỹ sẽ tạo thêm thương hiệu để bay vào các thị trường khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала