Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Volodin

CC BY 4.0 / The Federal Assembly of the Russian Federation / (cropped image)Chủ tịch Duma Quốc gia và Chủ tịch Việt Nam Viacheslav Volodin và Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp
Chủ tịch Duma Quốc gia và Chủ tịch Việt Nam Viacheslav Volodin và Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
Chủ tịch Duma Quốc gia Viacheslav Volodin và Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm vào ngày 1 tháng 12.
Chủ tịch Duma Quốc gia Viacheslav Volodin và Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã thảo luận về việc tăng cường quan hệ liên nghị viện giữa hai nước, cũng như sự phát triển của quan hệ giữa Liên bang Nga và Việt Nam trong kinh tế, năng lượng, quốc phòng, giáo dục và lĩnh vực nhân đạo, cũng như trong cuộc chiến chống đại dịch. Ngoài ra, đại diện hai nước cũng thảo luận về việc phối hợp hành động trong khuôn khổ các tổ chức, diễn đàn quốc tế và liên nghị viện.
Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hội đàm tại Moskva

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Chủ tịch Việt Nam và Tổng thống Liên bang Nga ra tuyên bố chung sau cuộc gặp

Các định dạng hội thoại mới

"Quan hệ giữa hai nước chúng ta đang phát triển năng động. Tôi biết ngài đã gặp Tổng thống Vladimir Putin của chúng tôi và thảo luận về những vấn đề này. Điều quan trọng đối với chúng tôi là những động lực hiện sự phát triển quan hệ cũng được thực hiện một cách hiệu quả trong khuôn khổ hợp tác liên nghị viện. Do đó, chúng tôi cho rằng việc phát triển các hình thức đối thoại mới là đúng đắn", - Chủ tịch Duma Quốc gia phát biểu.

Ông Viacheslav Volodin nhấn mạnh, điều này phải được thực hiện để tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Nga và Việt Nam.

Quan hệ đối tác chiến lược

Ông Viacheslav Volodin nhấn mạnh, Nga và Việt Nam có lịch sử quan hệ lâu đời. “Chúng ta phải tận dụng mọi cơ hội để tăng cường điều này».

Ông nói: "Nga hiện là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới. Nga là trụ cột trong một thế giới cân bằng - , ông Nguyễn Xuân Phúc nói và nhấn mạnh vị thế của Liên bang Nga đang được củng cố. - Chúng tôi vui mừng trước những thành công mà Nga đạt được trong thời gian qua. Tôi muốn chỉ ra việc Duma Quốc gia đã đóng góp vào những thành công chung của Nga".

Tổng thống Nga V. Putin nhận giấy ủy nhiệm từ các đại sứ nước ngoài mới đến - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Tổng thống Putin nhận thư ủy nhiệm của Đại sứ Việt Nam

"Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta. Nga là một trong những đối tác chính trong chính sách đối ngoại của chúng tôi", - ông Nguyễn Xuân Phúc nói.

Ông Viacheslav Volodin đã mời ông Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp toàn thể của Đuma Quốc gia trong chuyến thăm lần tới. Đến lượt ông Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời mời ông Viacheslav Volodin đến thăm Việt Nam .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала