Chuyên gia Mỹ khẳng định Trung Quốc đang thử nghiệm hệ thống bắn phá quỹ đạo phân đoạn

© AP Photo / Ng Han GuanVũ khí Trung Quốc
Vũ khí Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
Loại vũ khí mà Trung Quốc thử nghiệm hồi tháng 7 là hệ thống bắn phá quỹ đạo phân đoạn, Breaking Defense đưa tin, dẫn tuyên bố của Phó Tư lệnh Lực lượng vũ trụ mỹ, Trung tướng Chance Saltzman.
Loại vũ khí mà Trung Quốc thử nghiệm hồi tháng 7 là hệ thống bắn phá quỹ đạo phân đoạn, Breaking Defense đưa tin, dẫn tuyên bố của Phó Tư lệnh Lực lượng vũ trụ mỹ, Trung tướng Chance Saltzman.
John Hyten - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Hoa Kỳ nghi Trung Quốc xây dựng khả năng quân sự cho cuộc tấn công phủ đầu

Tính chất của vũ khí Trung Quốc

Trung tướng Mỹ khẳng định giả thiết được các chuyên gia đưa ra trước đó về bản chất của vũ khí mà Bắc Kinh thử nghiệm.

"Tôi nghĩ, những từ ngữ chúng ta sử dụng rất quan trọng để hiểu chính xác những gì đang nói ở đây. Tôi nghe nói đến những thứ như tên lửa siêu thanh, đôi khi tôi còn nghe nói về tên cửa dưới quỹ đạo", – ông Chance Saltzman nói.

Theo ông, chúng ta đang nói về một loại vũ khí hoàn toàn khác, "có thể vẫn ở trên quỹ đạo trong thời hạn mà người dùng đề ra, và sau đó sẽ được thả xuống." Ông Saltzman lưu ý rằng công nghệ này rất tiên tiến và Mỹ cần nhanh chóng xác định cách kiềm chế nó.
Ấn phẩm Breaking Defense lưu ý rằng các hệ thống như vậy trước đây đã được Liên Xô phát triển.

Công nghệ siêu thanh của Trung Quốc

Trong tháng 11, ấn bản The Drive của Mỹ lưu ý rằng cuộc thử nghiệm được thực hiện ngày 27 tháng 7 có thể cho thấy bước đột phá của Trung Quốc trong công nghệ siêu thanh. Ấn phẩm tuyên bố rằng trong quá trình thử nghiệm, một số sản phẩm đã tách ra khỏi máy bay siêu thanh của Trung Quốc, có thể là tên lửa dẫn đường, có mục tiêu và nhiệm vụ mà Mỹ vẫn chưa biết. Hồi tháng 11, Financial Times dẫn các nguồn của mình đưa tin về thử nghiệm tương tự.
Trong cùng tháng, Tướng John Hayten, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân các Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ cũng nói về vụ thử tên lửa siêu thanh ở Trung Quốc.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Được biết Lầu Năm Góc "bất ngờ" trước việc Trung Quốc phóng tên lửa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала