Hoa Kỳ xác nhận rằng AUKUS được thành lập để đối chọi với Trung Quốc

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhThượng Hải
Thượng Hải  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều phối viên phụ trách các vấn đề Ấn Độ - Thái Bình Dương tại Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Kurt Campbell thừa nhận rằng quan hệ đối tác Mỹ-Anh-Úc AUKUS là nhằm chống lại Trung Quốc.
“Hãy nhìn xem đã thay đổi nhiều như thế nào trong một thời gian ngắn. Và điều này phần lớn được thúc đẩy bởi các hành động của Trung Quốc. Vì vậy, tôi nghĩ: những người bình luận hoặc chỉ trích những nỗ lực này nên tự đặt câu hỏi: động lực đằng sau sáng kiến ​​này là gì? Cơ sở là mối quan ngại rõ ràng về những gì chúng ta đã thấy trong kế hoạch của một số hành động và chính sách của Trung Quốc. Nhưng cũng là sự tự tin rằng chúng ta có vai trò trong tương lai và chúng ta sẽ đứng vững", - Campbell phát biểu trong hội nghị do trung tâm nghiên cứu của Úc thuộc Lowy Institute tổ chức.
Ông cũng bày tỏ quan điểm rằng một vài năm trước đây, sự hợp tác như vậy giữa Hoa Kỳ, Anh và Úc đã không được dự kiến, nhưng hành động của CHND Trung Hoa được cho là đã đưa các quốc gia xích lại gần nhau hơn.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Hoa Kỳ đang đưa ra các kế hoạch đối đầu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thành lập liên minh Úc, Anh và Hoa Kỳ

Vào giữa tháng 9, Úc đã ký một thỏa thuận quốc phòng và an ninh với Vương quốc Anh và Hoa Kỳ theo quan hệ đối tác AUKUS mới và tuyên bố rút khỏi thỏa thuận tàu ngầm trị giá 56 tỷ euro với công ty Naval Group của Pháp. Thỏa thuận với Pháp xác định việc sản xuất 12 tàu ngầm tấn công lớp Barracuda. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian khi đó gọi quyết định phá bỏ thỏa thuận của Australia là "nhát dao đâm sau lưng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала