Nga hoan nghênh việc khôi phục vị thế của tiếng Nga là ngoại ngữ thứ nhất ở Việt Nam

© Ảnh : Thống Nhất-TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga M.V Mishustin
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga M.V Mishustin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga quan tâm mở rộng hợp tác văn hóa-nhân đạo với Việt Nam và hoan nghênh quyết định khôi phục quy chế của tiếng Nga như là ngoại ngữ thứ nhất trong chương trình giảng dạy ở trường phổ thông. Đó là thông báo do Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin công bố tại cuộc gặp Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Phát triển tương tác văn hóa-nhân đạo

«Chúng tôi trông đợi rằng sau khi dỡ bỏ các hạn chế tương ứng do đại dịch, hai nước chúng ta sẽ hoàn thành các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Năm Chéo của Nga và Việt Nam, và chúng tôi cũng rất hoan nghênh quyết định của ban lãnh đạo Việt Nam về việc khôi phục vị thế của tiếng Nga là ngoại ngữ thứ nhất trong chương trình giảng dạy cấp phổ thông», - Thủ tướng Nga nói khi hội kiến với Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
Ông Mishustin cũng lưu ý rằng, trùng với chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam đến Nga, đã diễn ra sự kiện ký kết hàng loạt thỏa thuận quan trọng, phân định những phương hướng hợp tác mới trong lĩnh vực công nghiệp, văn hóa, năng lượng và sự hiệp lực của các Ngân hàng Trung ương.
© Ảnh : Thống Nhất-TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga M.V Mishustin
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga M.V Mishustin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga M.V Mishustin

«Tôi tin rằng những thỏa thuận này sẽ tạo xung lực quan trọng thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện của Nga và Việt Nam», - Thủ tướng nhấn mạnh.

Hợp tác kinh tế giữa LB Nga và Việt Nam

Hợp tác kinh tế-thương mại giữa Nga và Việt Nam đang dần phát triển, hai nước đang cùng nhau chống đại dịch thành công, - Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin thông báo tại cuộc gặp với Chủ tịch CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
Hợp tác kinh tế-thương mại của chúng ta đang dần phát triển, bất chấp đại dịch coronavirus. Trong tháng 1 đến tháng 9, giao thương lẫn nhau đã tăng hơn 16% so với năm 2020 và lên tới 5 tỷ USD», - Thủ tướng Mishustin cho biết hôm thứ Tư tại Matxcơva.
«Chúng ta đang hợp tác mật thiết trong cuộc đấu tranh chống coronavirus, Nga đã gửi các hệ thống xét nghiệm hiện đại và một phòng thí nghiệm di động đến Việt Nam, vaccine Nga được cung cấp đã chứng tỏ hiệu quả khi sử dụng», - Thủ tướng nói tiếp.
Ông Mishustin nhắc rằng tại Việt Nam đã tổ chức khâu sản xuất vaccine Nga «Sputnik V», hiện đang thảo luận khả năng cung cấp vaccine «Sputnik Light».
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Nga và Việt Nam ký kết hàng loạt hiệp định kinh tế
«Tôi tin chắc rằng việc tiêm phòng đại trà cho cư dân sẽ cho phép chúng ta bảo vệ sức khỏe của mọi người và đối phó hiệu quả với đại dịch».
Thủ tướng Nga lưu ý rằng ông rất vui mừng có dịp làm quen trực tiếp với Chủ tịch nước Việt Nam.

Chính phủ Nga góp phần cải thiện đời sống của nhân dân Việt Nam

Trong lời phát biểu của mình, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận phần đóng góp to lớn của Chính phủ Nga trong việc cải thiện đời sống của nhân dân Việt Nam.
«Mọi người ở Việt Nam chăm chú theo dõi tình hình ở nước Nga và chúng tôi vui mừng trước những thành công mà các bạn đã đạt được trong thời gian gần đây. Với vị thế là một trong những quốc gia dẫn đầu trên thế giới, Nga đã thu được những kết quả nổi bật trong sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước và nâng cao mức sống của cư dân. Chúng tôi cho rằng ở đây có công lao lớn của Chính phủ Nga và đóng góp của cá nhân các bạn, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch», - Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc nhận định
Chủ tịch Duma Quốc gia và Chủ tịch Việt Nam Viacheslav Volodin và Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Volodin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала