Nga và Việt Nam ký kết hàng loạt hiệp định kinh tế

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm nay, các cơ quan quản lý tài chính của Việt Nam và Nga đã ký kết hàng loạt hiệp định kinh tế.

«Novatek» và «Zarubezhneft» ký văn bản về hợp tác với các công ty Việt Nam

«Novatek» đã ký hiệp định hợp tác với Petrovietnam Power Corporation (PV Power - Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam) trước thềm cuộc gặp giữa Thủ tướng LB Nga Mikhail Mishustin và Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Ngoài ra, «Zarubezhneft» và Petrovietnam cũng đã ký Bản ghi nhớ về triển vọng hiệp lực và hợp tác trong khuôn khổ liên doanh «Vietsovpetro» và «Rusvetpetro».
Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov và Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã đặt chữ ký vào Bản ghi nhớ hợp tác giữa các Bộ chuyên trách.
Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hội đàm tại Moskva

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Chủ tịch Việt Nam và Tổng thống Liên bang Nga ra tuyên bố chung sau cuộc gặp

Xây dựng Trung tâm Hạt nhân

Việt Nam đã mời Tổng công ty Nhà nước «Rosatom» tham gia cuộc đấu thầu xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (CNST).
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Huỳnh Thành Đạt đã trao cho Phó Tổng Giám đốc «Rosatom» Nikolai Spassky hồ sơ mời thầu về ký hợp đồng kỹ thuật-kinh tế khả thi nhằm xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân tại Việt Nam.

Hợp tác đấu tranh chống tin tặc

Ngân hàng Trung ương LB Nga và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ về tương tác trong lĩnh vực chống các cuộc tấn công máy tính, - theo tường thuật của phóng viên Sputnik từ nghi lễ ký kết. Các quan chức đặt chữ ký dưới văn bản hợp tác là Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga Dmitry Skobelkin và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh.
Chủ tịch Duma Quốc gia và Chủ tịch Việt Nam Viacheslav Volodin và Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Volodin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала