Ngoại trưởng Anh cưỡi xe tăng NATO ở Estonia

© REUTERS / HENRY NICHOLLSNgoại trưởng Anh Liz Truss
Ngoại trưởng Anh Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss ngồi xe tăng trong chuyến thăm Estonia, sau khi bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraina, cảnh cáo Moskva không được có hành động xâm lược và nói rằng NATO không khiêu khích Nga.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh hôm thứ Ba 30/11 đã có chuyến thăm Estonia trước khi lên đường sang Riga để tham dự cuộc họp ngoại trưởng các nước NATO.
Trong chuyến thăm Estonia, Truss đã gặp gỡ một đơn vị quân đội Anh trong thành phần lực lượng NATO đóng tại đây. Hiện tại có khoảng 800 binh sĩ Anh đóng quân tại Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan.
Đoạn video quay cảnh bà Truss ngồi trên một chiếc xe tăng, mặc áo rằn ri và đội mũ bảo hiểm, được đăng trên trang web của báo Times. Trong video người đứng đầu cơ quan ngoại giao Vương quốc Anh ngồi cạnh người lính lái xe tăng qua một thao trường phủ đầy tuyết.
Trước khi lên đường tham dự cuộc họp cấp ngoại trưởng NATO, Truss nói rằng chương trình nghị sự chính của bà sẽ là đối đầu với "các hành động gây bất ổn" của Nga và Belarus.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraina và sự ổn định ở vùng Tây Balkan, bảo vệ an ninh của họ. Chúng tôi đã thấy chiến thuật này của Nga ngay từ trước kia, khi họ tuyên bố dối trá rằng việc sáp nhập Crưm là phản ứng trước hành động xâm lược của NATO. NATO là một liên minh dựa trên nguyên tắc phòng thủ chứ không phải khiêu khích. Mọi nhận định cho rằng NATO đang khiêu khích người Nga là hoàn toàn sai lầm”, - bà Truss nói.

Theo Ngoại trưởng Anh, bất kỳ hành động nào của Nga nhằm phá hoại tự do và dân chủ của các đối tác NATO sẽ là một "sai lầm chiến lược".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала