Ông Lukashenko: Tất cả tên lửa đạn đạo hạt nhân liên lục địa ở Belarus đều sẵn sàng để sử dụng

© Sputnik / Press service of the President of Belarus / Chuyển đến kho ảnhAlexander Lukashenko trong một cuộc phỏng vấn với Dmitry Kiselev
Alexander Lukashenko trong một cuộc phỏng vấn với Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn của RIA Novosti, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng, chỉ trừ một điểm, còn tất cả các sàn phóng tên lửa đạn đạo hạt nhân liên lục địa ở nước Cộng hòa này đều được bảo tồn và sẵn sàng để sử dụng.
Trước đó, trong cuộc phỏng vấn của RIA Novosti, Tổng thống Belarus cho biết Minsk sẽ đề nghị LB Nga triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Belarus nếu NATO thực hiện bước đi tương tự ở Ba Lan.

Kẻ thù mới của phương Tây

«Cơ sự vì đâu mà tôi lại trở thành kẻ thù của phương Tây? Không phải vì tôi là nhà độc tài. Mà bởi vì ngoại trừ một chỗ còn thì tất cả các địa điểm có bố trí dàn «Topol» đều được bảo quản hoàn toàn, và đến nay vẫn trong trạng thái sẵn sàng để sử dụng», - ông Lukashenko nói.
Alexander Lukashenko trong một cuộc phỏng vấn với Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Tổng thống Belarus Lukashenko đe dọa triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus
Theo lời nhà lãnh đạo Belarus, «Boris Yeltsin (Tổng thống đầu tiên của LB Nga), đã yêu cầu trước hết phải cho nổ tung những sàn phóng này, vì rằng phương Tây gây áp lực, người Mỹ ép ông ấy, rồi ông ấy lại ép tôi».
«Tôi đã nói - Không. Nhưng khi sức ép lên đến cực điểm, các bạn biết đấy, tôi có thể chứng minh điều đó, thì chúng tôi đã cho nổ tung một sàn, ở trong rừng, điểm đó không chỉ là 10 cm đâu, mà nó có diện tích khổng lồ. Và hố sâu ở đó đã được lấp lại. Chỗ của chúng tôi không phải là hầm mỏ, tất cả ở trên mặt đất, và tên lửa được cất giữ toàn vẹn trong các kho chứa đóng kín - tôi đã bảo quản tất cả. Người Mỹ liên tục nêu câu hỏi, người phương Tây cũng thế - tại sao lại giữ? Cho đến nay tôi vẫn chưa trả lời được những câu hỏi này», - ông Lukashenko lưu ý.
Sau khi Liên Xô tan rã, trên lãnh thổ Belarus có hàng chục tên lửa chiến lược liên lục địa «Topol» và hơn 1.000 đầu đạn hạt nhân chiến thuật. Minsk đồng ý đưa vũ khí hạt nhân ra khỏi đất nước sau khi ký Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân

Gói trừng phạt mới chống Belarus

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken tuyên bố: Chúng tôi cùng với các đồng minh phương Tây đang chuẩn bị những biện pháp trừng phạt mới chống Belarus.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Ông Lukashenko tin rằng Hoa Kỳ và Anh cùng Ba Lan định phá hủy Liên minh châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала