Bộ Ngoại giao Nga nêu chủ đề chính trong cuộc tiếp xúc sắp tới giữa Putin và Biden

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng giữa Nga và Mỹ không có sự hiểu biết lẫn nhau trong vấn đề giảm leo thang ở châu Âu, rõ ràng là tình hình ở châu Âu sẽ là một trong những chủ đề thảo luận chính trong quá trình tiếp xúc sắp tới giữa các nhà lãnh đạo hai nước, Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden.

Công việc của hai nước chỉ được thực hiện theo các hướng đơn lẻ

"Tiếp xúc là rất cần thiết, giữa hai nước có nhiều vấn đề. Hiện tại không có sự tiến triển nào về các vấn đề song phương, vốn đang ngày càng chuyển sang giai đoạn khủng hoảng gay gắt. Không có sự hiểu biết lẫn nhau về cách giảm leo thang tình hình ở châu Âu và các vấn đề khác” - ông Ryabkov nói thêm.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga lưu ý rằng Liên bang Nga và Hoa Kỳ chỉ đang tiến hành công việc bình thường trong các khu vực riêng lẻ, đặc biệt, cụ thể như hiệu lực Hiệp ước START mở rộng, đối thoại về an ninh mạng, cũng như các cuộc đàm phán về ổn định chiến lược. Thứ trưởng Sergei Ryabkov bày tỏ hy vọng rằng khi các hạn chế liên quan đến đại dịch được nới lỏng, các hoạt động thanh tra về Hiệp ước START sẽ được nối lại.

"Hai vị Tổng thống cần phải thúc đẩy các ê kíp của mình tiến xa hơn theo các hướng khác. Nhưng tình hình ở châu Âu đang rất đáng lo ngại. Rõ ràng đây sẽ là một trong những chủ đề chính để thảo luận ở cấp Tổng thống" - ông Ryabkov nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Bộ Ngoại giao Nga thông báo về việc chuẩn bị cuộc gặp giữa hai ông Putin và Biden
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала