Iran hứa sẽ "bẻ răng" Mỹ nếu Washington đưa quân vào khu vực

© Twitterİsmail Kaani
İsmail Kaani - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ông Ismail Kaani, người đứng đầu “Quds”, đơn vị quân đội thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), tuyên bố rằng nếu Mỹ quyết định can thiệp quân sự vào Iran, chính quyền nước này sẵn sàng đáp trả một cách cứng rắn.
Theo ông Ismail Kaani, Mỹ có thể tấn công Iran từ một trong những căn cứ ở Trung Đông: chẳng hạn từ Syria, Qatar, Kuwait hoặc Iraq. Ngoài ra, nhà chức trách Mỹ đã "nhạo báng" Tehran bằng cách áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn, nhà cầm quân này khẳng định. Tuy nhiên, phía Iran vẫn tiếp tục phát triển tích cực trong lĩnh vực quân sự-kỹ thuật, Washington cũng biết điều này.
“Họ biết rằng nếu quân Mỹ thực hiện một động thái nhỏ nhất về phía Iran, chúng tôi sẽ bẻ răng họ” – ông Kaani cam kết.
Ông cũng đe dọa trong trường hợp Mỹ có âm mưu đưa quân vào khu vực, họ sẽ bị "nhục nhã" hơn những gì họ đã trải qua trong quá trình rút quân khỏi Afghanistan vào năm 2021.
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Iran trao dự thảo thỏa thuận dỡ bỏ trừng phạt cho các nhà ngoại giao châu Âu

Thỏa thuận JCPOA

Đồng thời, Iran và các cường quốc hạt nhân lớn hiện đang cố gắng gia hạn thỏa thuận Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA) năm 2015, theo đó Tehran hạn chế chương trình hạt nhân của mình để đổi lấy việc được miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ, EU và LHQ. Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận này vào năm 2018 trong nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала