- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Mỹ cáo buộc Nga liên can đến vụ xâm nhập mạng nhằm vào việc phát triển vắc xin COVID-19

© Fotolia / Artur Marciniechacker
hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong báo cáo tài chính năm 2021 mới được công bố, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết có một số nước, bao gồm cả Nga, bị cáo buộc đã cố gắng thực hiện hành vi tấn công mạng nhằm vào công trình phát triển vắc xin ngừa coronavirus ở Mỹ, RT đưa tin.

Chỉ trong năm ngoái, một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Nga, Iran và CHDCND Triều Tiên, thông qua các vụ xâm nhập mạng đã nhằm vào các công trình nghiên cứu và hoạt động phát triển vắc xin chống COVID-19 ở Hoa Kỳ”, - tài liệu cho biết .

Bộ cũng cho rằng những nước này dường như "đã gây hại cho các mạng lưới và chuỗi cung ứng của Mỹ, đánh cắp tài sản trí tuệ và gây bất hòa nhằm phá hoại nền dân chủ". Bộ Tư pháp cho biết thêm rằng phạm vi các chủ thể mạng đang được mở rộng tạo ra mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng đối với an toàn cá nhân, an ninh kinh tế và an ninh quốc gia.
Tài liệu không đưa ra dữ kiện cụ thể chứng tỏ tính xác thực của các cáo buộc chống lại Nga và các quốc gia khác.
FBI - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2020
FBI cáo buộc Trung Quốc cố gắng tấn công mạng các tổ chức nghiên cứu COVID-19
Bình luận về tài liệu này, giáo sư Khoa Chính trị học so sánh của Đại học RUDN Yuri Pochta trong một cuộc phỏng vấn với RT nhận định rằng Mỹ tiếp tục thúc đẩy chính sách kiềm chế Nga ngay cả trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Đại dịch coronavirus đã không làm cho các dân tộc trên thế giới đoàn kết được với nhau. Tình hình địa chính trị, những tham vọng của phương Tây muốn có được quyền lực thống trị vẫn còn nguyên đó. Chúng ta đang chứng kiến cuộc tranh giành ảnh hưởng chính trị và lợi nhuận của các công ty dược phẩm, cũng như việc tiếp tục chính sách kiềm chế Nga”, - ông nói.

Trước đây từng có những cáo buộc tấn công mạng nhằm vào các công trình nghiên cứu của Mỹ. Năm 2020, ông William Evanina, cựu Giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ đã cáo buộc Moskva, Bắc Kinh và Tehran đang mưu toan ngăn cản Hoa Kỳ sở hữu vắc xin ngừa COVID-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала