Nga sẽ không cho phép hải quân nước ngoài chiếm ưu thế đáng kể

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Hải quân Nga trên tàu hộ tống "Gromky" trong cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung "Tương tác trên biển - 2021" ở Biển Nhật Bản
Các quân nhân Hải quân Nga trên tàu hộ tống Gromky trong cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung Tương tác trên biển - 2021 ở Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga sẽ không cho phép lực lượng Hải quân của các quốc gia khác vượt trội so với Hải quân Nga, đặc biệt là theo quan niệm của người Mỹ về một "cuộc tấn công toàn cầu", theo Đô đốc Viktor Chirkov, cố vấn giám đốc Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất ( USC), cựu Tổng tư lệnh Hải quân Nga (2012-2016) .
Ông phát biểu tại hội nghị quốc tế "Đại dương Thế giới - Không gian Hợp tác và Cạnh tranh" khai mạc hôm thứ Năm tại Moskva.

"Nga sẽ không cho phép lực lượng hải quân các quốc gia khác vượt trội đáng kể. Nga có đủ ý chí và sức mạnh để xây dựng hạm đội xứng đáng với lịch sử vĩ đại của đất nước, có khả năng giải quyết các nhiệm vụ địa chính trị đặt ra", ông Chirkov nói.

"Hạm đội có thể thay đổi kết quả của một cuộc chiến"

Ông nhấn mạnh trong thế kỷ 21, vai trò quân đội trong cuộc cạnh tranh giữa các quốc gia để giành quyền lãnh đạo ở các khu vực biển và đại dương đang tăng lên đáng kể.

"Hạm đội các cường quốc trên thế giới, bằng các hoạt động trên biển, có khả năng thay đổi tiến trình của chiến tranh vũ trang và kết quả của cuộc chiến nói chung. Điều này được khẳng định bằng khái niệm "cuộc tấn công toàn cầu" do Hoa Kỳ phát triển, đại diện cho một thách thức mới đối với an ninh quốc tế và đe dọa trực tiếp đến an ninh quân sự của Liên bang Nga. Nhiệm vụ quan trọng này được giao cho Lực lượng Hải quân", đô đốc nói.

Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Tàu Nga theo dõi sát hành động của Hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đen

Khái niệm của Hoa Kỳ

tấn công nhanh toàn cầu (Prompt Global Strike) - khái niệm chiến lược-quân sự được phát triển theo sáng kiến ​​của Lầu Năm Góc vào năm 2010, ngụ ý về một cuộc tấn công bằng vũ khí thông thường vào bất kỳ khu vực nào của hành tinh trong vòng một giờ - tương tự với cuộc tấn công phủ đầu sử dụng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong chiến lược vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала