Nga sẽ yêu cầu NATO không mở rộng về phía Đông

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Moskva khi đối thoại với Hoa Kỳ và các đồng minh, sẽ nhấn mạnh vào việc xây dựng các thỏa thuận loại trừ việc NATO mở rộng về phía đông, và Nga sẽ sớm đưa ra các đề xuất phù hợp, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Trong cuộc đối thoại với Hoa Kỳ và các đồng minh, chúng tôi sẽ kiên quyết xây dựng các thỏa thuận loại trừ bất kỳ sự mở rộng nào của NATO về phía đông và việc triển khai các hệ thống vũ khí đe dọa gần lãnh thổ Nga. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ đưa ra các đề xuất phù hợp, mong được họ xem xét một cách nghiêm túc về thực chất, không có lý do để bào chữa, và chúng tôi nghĩ OSCE có thể đóng một vai trò rất hữu ích ở đây", ông Lavrov phát biểu tại Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao OSCE.

Trước đó Sputnik đưa tin cho biết Dmitry Peskov - Thư ký Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, nói Điện Kremlin nhận thấy cơ sở hạ tầng quân sự của NATO đang chuyển dần sang phía Đông, cũng như ghi nhận các hành động khiêu khích, tăng cường vũ trang cho Ukraina, và điều này buộc Nga phải có những biện pháp nhất định.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Chuyên gia bình luận về những phát biểu của Tổng thư ký NATO về Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала